Chủ xe phải thông báo bằng văn bản sau khi bán xe

Cập nhật, 05:56, Thứ Tư, 15/09/2021 (GMT+7)

(VLO) Tôi có bán xe gắn máy cũ cho người quen nhưng người này không làm thủ tục sang tên. Vậy người mua xe có bị phạt không và nếu xảy ra vấn đề liên quan đến pháp luật thì người đứng tên trên giấy đăng ký xe là tôi có phải chịu trách nhiệm không?

Lê Văn Cường (Mang Thít)

Trả lời: Căn cứ Điều 6 Thông tư 15/2014/TT-BCA của Bộ Công an quy định về đăng ký xe thì sau khi có quyết định điều chuyển, bán, tặng, cho xe thì chủ xe phải thông báo bằng văn bản (theo mẫu) đến cơ quan đã cấp giấy chứng nhận đăng ký xe đó để theo dõi.

Trường hợp chủ xe không thông báo sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe đó cho đến khi tổ chức, cá nhân mua xe hoặc được điều chuyển, tặng, cho xe làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe.

Đối với người mua xe, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày làm chứng từ chuyển quyền sở hữu xe thì tổ chức, cá nhân mua xe hoặc được điều chuyển tặng, cho xe phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục sang tên, di chuyển xe.

Trường hợp mua xe mà không làm thủ tục đăng ký sang tên có thể bị phạt hành chính từ 1- 2 triệu đồng đối với cá nhân và từ 2- 4 triệu đồng đối với tổ chức.

PHÒNG BẠN ĐỌC