Mang vật dụng cấm vào phòng chờ sẽ bị đình chỉ thi

Cập nhật, 06:02, Thứ Sáu, 28/05/2021 (GMT+7)

(VLO) Theo quy định hiện hành, học sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT mà mang vật dụng cấm vào phòng chờ cũng bị đình chỉ thi có đúng không? Xin cho biết những vật dụng bị cấm đó là gì?

Trần Tuyết Hạnh (Bình Tân)

Trả lời: Ngày 27/4/2021, Thông tư 05/2021/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT đã có hiệu lực.

Theo đó, thí sinh mang vật dụng trái phép vào phòng thi, phòng chờ hoặc khi di chuyển giữa phòng thi, phòng chờ sẽ bị đình chỉ thi (trước đây chỉ quy định mang vào phòng thi).

Những vật dụng bị cấm đó là giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn, vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

PHÒNG BẠN ĐỌC