Thay đổi địa chỉ không bắt buộc phải sửa thông tin trên sổ đỏ

Cập nhật, 05:48, Thứ Sáu, 09/04/2021 (GMT+7)

(VLO) Tôi được cha mẹ chia cho thửa đất và đã đứng tên trên sổ đỏ. Nay tôi chuyển hộ khẩu về quê chồng, địa chỉ thường trú thay đổi, vậy tôi có phải sửa lại thông tin địa chỉ trên sổ đỏ không?

Nguyễn Thị Thảo (Bình Tân)

Trả lời: Theo Thông tư số 33/2017/TT-BTNMT của Bộ Tài Nguyên- Môi trường thì giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (còn gọi sổ đỏ) cấp cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng có điểm chung là ghi họ tên, năm sinh, địa chỉ thường trú. Nếu chủ sở hữu thay đổi địa chỉ dẫn đến địa chỉ thường trú hiện tại khác với địa chỉ ghi trên sổ đỏ thì hộ gia đình, cá nhân có thể sửa thông tin nếu có nhu cầu chứ không bắt buộc.

Cụ thể, tại Điều 6 Thông tư 33/2017/TT-BTNMT quy định: “Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất được phép đổi tên, xác nhận thay đổi thông tin về pháp nhân, số chứng minh nhân dân, số thẻ căn cước công dân, địa chỉ trên giấy chứng nhận đã cấp theo nhu cầu của người sử dụng đất”.

Nếu có nhu cầu thay đổi địa chỉ trên sổ đỏ, chủ sở hữu nộp hồ sơ gồm: đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất, bản gốc sổ đỏ đã cấp, bản sao sổ hộ khẩu chứng minh việc thay đổi địa chỉ đến UBND cấp xã hoặc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện để được giải quyết.

PHÒNG BẠN ĐỌC