Mua bảo hiểm, được tạm ứng bồi thường trong 3 ngày làm việc

Cập nhật, 05:54, Thứ Sáu, 02/04/2021 (GMT+7)

(VLO) Trước đây, người mua bảo hiểm xe máy, ô tô khi bị tai nạn ít khi được đơn vị bảo hiểm tạm ứng chi phí khắc phục hậu quả. Nay việc tạm ứng bồi thường đối với thiệt hại sức khỏe, tính mạng của người được bảo hiểm sẽ được giải quyết trong vòng 3 ngày làm việc, đúng không?

Võ Minh Quân (Trà Ôn)

Trả lời: Theo Điều 14, Nghị định 03/2021/NĐ-CP của Chính phủ thì từ ngày 1/3/2021, chủ xe cơ giới tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự khi bị tai nạn sẽ được đơn vị bảo hiểm tạm ứng bồi thường thiệt hại về sức khỏe, tính mạng trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo của bên mua bảo hiểm.

Cụ thể, trường hợp đã xác định được tai nạn thuộc phạm vi bồi thường thiệt hại, đơn vị bảo hiểm sẽ tạm ứng 70% mức bồi thường/người/vụ đối với trường hợp tử vong và 50% mức bồi thường/người/vụ đối với trường hợp tổn thương bộ phận được điều trị cấp cứu.

Trường hợp chưa xác định được tai nạn thuộc phạm vi bồi thường thiệt hại thì tạm ứng 30% mức trách nhiệm bảo hiểm đối với trường hợp tử vong và 10% mức trách nhiệm bảo hiểm/người/vụ đối với trường hợp tổn thương bộ phận được điều trị cấp cứu.

Trước đây, đơn vị bảo hiểm chỉ tạm ứng chi phí trong phạm vi trách nhiệm bảo hiểm nhằm khắc phục hậu quả tai nạn đối với những trường hợp cần thiết.

PHÒNG BẠN ĐỌC