Để tài xế uống rượu, bia thì chủ xe có bị xử phạt?

Cập nhật, 05:34, Thứ Ba, 02/03/2021 (GMT+7)

(VLO) Tôi là chủ cơ sở kinh doanh cho thuê các loại xe du lịch. Tôi có nghe thông tin nếu chủ xe để tài xế uống rượu, bia khi lái xe thì sẽ bị phạt rất nặng. Xin hỏi pháp luật quy định về vấn đề trên cụ thể ra sao?

Lê Thanh Diện (Trà Ôn)

Trả lời: Theo khoản 2 Điều 21 Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019, người đứng đầu cơ sở kinh doanh vận tải, chủ phương tiện giao thông vận tải có trách nhiệm chủ động thực hiện biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn người điều khiển phương tiện vận tải uống rượu, bia ngay trước và trong khi tham gia giao thông.

Về chế tài xử phạt hành vi trên, theo khoản 2 Điều 34 Nghị định 117/2020/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, người đứng đầu cơ sở kinh doanh vận tải, chủ phương tiện giao thông vận tải không thực hiện biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn người điều khiển phương tiện vận tải uống rượu, bia ngay trước và trong khi tham gia giao thông sẽ bị phạt tiền từ 5- 10 triệu đồng.

Căn cứ vào các quy định trên, chủ xe sẽ bị xử phạt nếu không có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn người điều khiển phương tiện uống rượu, bia ngay trước và trong khi tham gia giao thông.

PHÒNG BẠN ĐỌC