Thả rong chó phóng uế, người nuôi sẽ bị xử phạt

Cập nhật, 05:41, Thứ Tư, 14/10/2020 (GMT+7)

Hiện khu vực tôi đang ở có vài hộ nuôi chó thả rong, phóng uế bừa bãi gây mất vệ sinh và bức xúc cho những hộ lân cận. Tôi và nhiều người trong xóm đã nhiều lần nhắc nhở nhưng chủ nuôi chó không khắc phục còn có lời lẽ thách thức. Tôi nghe nói, Nhà nước đã có quy định xử phạt trường hợp này, xin tòa soạn cho biết mức phạt cụ thể và tôi phải liên hệ cơ quan nào để được giải quyết?

Lê Văn Tuấn (TP Vĩnh Long)

Trả lời: Ngày 15/9/2017, Nghị định số 90/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y đã có hiệu lực. Theo đó, hành vi không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng (thả rong, phóng uế,…) sẽ bị phạt tiền từ 600.000- 800.000đ.

Theo Thanh tra Chi cục Thú y TP Vĩnh Long thì cơ quan có chức năng xử phạt vi phạm này là UBND cấp xã- phường. Do đó, bạn có thể phản ánh sự việc hoặc tập hợp những người có cùng bức xúc do bị ảnh hưởng trực tiếp từ việc chủ nuôi chó thả rong kiến nghị đến UBND nơi bạn đang cư trú.

Tuy nhiên, bạn phải cung cấp hình ảnh hoặc ghi âm chứng minh hành vi vi phạm của chủ nuôi chó để làm bằng chứng khi giải quyết.

PHÒNG BẠN ĐỌC