Học xong ĐH, nếu còn trong độ tuổi vẫn phải thi hành nghĩa vụ quân sự

Cập nhật, 15:26, Thứ Tư, 21/10/2020 (GMT+7)

Con trai tôi 24 tuổi, đang học ĐH và sẽ tốt nghiệp vào năm 2021. Dự tính, con tôi sẽ học tiếp sau ĐH khoảng 2 năm nữa để thi bằng thạc sĩ. Hiện con tôi đang được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự, vậy sau khi học xong, con tôi có phải thi hành nghĩa vụ quân sự không?

Nguyễn Thành Hiếu

(TP Vĩnh Long)

Trả lời:

Theo Điều 30 Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, công dân từ 18 đến hết 25 tuổi đáp ứng các tiêu chuẩn: có lý lịch rõ ràng, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, có đủ sức khỏe phục vụ tại ngũ, có trình độ văn hóa phù hợp sẽ được gọi nhập ngũ. Riêng công dân đang đào tạo trình độ CĐ, ĐH đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi.

Trường hợp của con ông được Ban Chỉ huy Quân sự TP Vĩnh Long cho biết, con ông được hoãn nghĩa vụ quân sự lần đầu để học ĐH. Nếu sau khi tốt nghiệp, con ông học sau ĐH thì phải có giấy xác nhận của nhà trường để được xét hoãn gọi nhập ngũ tiếp. Đến ngày con ông học xong, nếu chưa hết 27 tuổi và không còn lý do tạm hoãn thì vẫn phải thi hành nghĩa vụ quân sự theo quy định.

PHÒNG BẠN ĐỌC