Có được hưởng phụ cấp ưu đãi nghề giáo khi không tham gia giảng dạy 6 tháng?

Cập nhật, 21:07, Thứ Tư, 05/08/2020 (GMT+7)

Xin hỏi, trường hợp là giáo viên nhưng không tham gia giảng dạy 6 tháng thì có được hưởng phụ cấp ưu đãi nghề giáo không?

Lê Hồng Yến

(TX Bình Minh)

Trả lời:

Theo quy định tại khoản 2 Mục I Thông tư liên tịch 01/2006/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC và Điều 2 Thông tư 27/2018/TT-BGDĐT quy định:

Đối tượng quy định tại khoản 1 mục này đã được chuyển xếp lương theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP vào các ngạch viên chức chuyên ngành giáo dục, đào tạo (các ngạch có 2 chữ số đầu của mã ngạch là 15) hoặc các hạng viên chức chuyên ngành giáo dục, đào tạo (các hạng có các ký tự đầu của mã số hạng là V.07) thì được hưởng phụ cấp ưu đãi. Riêng đối tượng quy định tại điểm b và c khoản 1 mục này không nhất thiết phải xếp vào các ngạch viên chức chuyên ngành giáo dục, đào tạo hoặc các hạng viên chức chuyên ngành giáo dục đào tạo.

Thời gian không được tính hưởng phụ cấp ưu đãi trong các thời gian sau:

Thời gian đi công tác, làm việc, học tập ở nước ngoài hưởng 40% tiền lương theo quy định tại khoản 4 Điều 8 Nghị định 204/2004/NĐ-CP;

Thời gian đi công tác, học tập ở trong nước không tham gia giảng dạy liên tục trên 3 tháng;

Thời gian nghỉ việc riêng không hưởng lương liên tục từ 1 tháng trở lên;

Thời gian nghỉ ốm đau, thai sản vượt quá thời hạn theo quy định của Điều lệ BHXH hiện hành;

Thời gian bị đình chỉ giảng dạy.

Như vậy, căn cứ quy định trên thì giáo viên không tham gia giảng dạy liên tục trên 3 tháng thì không được hưởng phụ cấp ưu đãi nghề giáo.

PHÒNG BẠN ĐỌC