Sẽ liên hệ với Sở LĐ-TB và XH để trả lời bà Lê Thị Thu Hương

Cập nhật, 05:36, Thứ Tư, 15/01/2020 (GMT+7)

Bà Lê Thị Thu Hương (ngụ xã Trường An- TP Vĩnh Long) hỏi: Tôi đang làm việc theo hợp đồng lao động ở một đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh Vĩnh Long, được đơn vị trả lương từ nguồn thu hoạt động dịch vụ.

Theo tôi được biết, ngày 21/5/2019, Chính phủ có ban hành Nghị định số 04/2019/NĐ-CP, có hiệu lực thi hành từ ngày 15/1/2020, về việc thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp. Theo đó, điểm a, khoản 1 Điều 3 của nghị định quy định, không thực hiện việc ký hợp đồng lao động đối với đối tượng là những người làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ ở các vị trí việc làm xác định là công chức trong cơ quan hành chính hoặc là viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập do Nhà nước bảo đảm toàn bộ hoặc một phần chi thường xuyên.

Vậy căn cứ theo quy định trên, thì trường hợp của tôi được giải quyết như thế nào?

Sau khi nhận được thư bà, chúng tôi đã chuyển đơn đến Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long. Ngày 8/1/2020, Tòa soạn Báo Vĩnh Long nhận được công văn trả lời số 19/SNV-TCCCVC về việc trả lời thư bạn đọc do ông Hồ Văn Kiên- Phó Giám đốc Sở Nội vụ- ký. Theo đó, nội dung trả lời như sau:

Sau khi xem xét nội dung thư, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long có ý kiến như sau:

Căn cứ Công văn số 1124/UBND-NC, ngày 28/3/2017 của UBND tỉnh Vĩnh Long về việc tăng cường quản lý công tác tuyển dụng công chức, viên chức. Nội dung công văn nêu: “Các cơ quan, tổ chức, đơn vị không được ký kết hợp đồng lao động để làm chuyên môn, nghiệp vụ trong các đơn vị hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập mà không qua thi tuyển hoặc xét tuyển”.

Tuy nhiên, trường hợp bà Lê Thị Thu Hương, hiện đang hợp đồng lao động không thuộc đối tượng quản lý của Sở Nội vụ, đề nghị liên hệ với Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long để được hỗ trợ.

Căn cứ theo nội dung trả lời của Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long, chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long để trả lời cho bà được rõ.

PHÒNG BẠN ĐỌC