Bị hư một mắt có được thi lấy giấy phép lái xe hạng B2?

Cập nhật, 13:23, Thứ Sáu, 17/01/2020 (GMT+7)

Tôi bị hư một mắt phải, mắt trái vẫn 10/10, sức khỏe bình thường. Xin hỏi, trường hợp của tôi như vậy thì có được thi giấy phép lái xe (GPLX) hạng B2 hay không?

Lê Văn Trí

(Vũng Liêm)

Trả lời:

Theo Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT ngày 21/8/2015 quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, việc khám sức khỏe định kỳ đối với người lái ô tô và quy định về cơ sở y tế khám sức khỏe cho người lái xe, quy định tiêu chuẩn về sức khỏe đối với người đăng ký thi GPLX như sau:

Người thi GPLX sẽ được khám các chuyên khoa lâm sàng như tâm thần, thần kinh, mắt, tai- mũi- họng, tim mạch, hô hấp, cơ xương khớp và chuyên khoa nội tiết.

Theo phụ lục 1 của Thông tư liên tịch 25/2015 thì những trường hợp sau đây không được phép được học, lấy bằng, điều khiển xe hạng B1:

Người rối loạn tâm thần cấp đã chữa khỏi hoàn toàn nhưng chưa đủ 24 tháng; rối loạn tâm thần mạn tính; động kinh; liệt vận động một chi trở lên; chóng mặt do các nguyên nhân bệnh lý.

Thị lực nhìn xa từng mắt: Mắt tốt < 8/10 hoặc mắt kém <5/10 (kể cả điều chỉnh bằng kính). Rối loạn nhận biết 3 màu cơ bản: đỏ, vàng, xanh lá cây.

Do một bên mắt của bạn bị hư nên trong trường hợp này sẽ không đủ điều kiện để thi GPLX hạng B2.

PHÒNG BẠN ĐỌC