Sơ yếu lý lịch cá nhân có được chứng thực ở nơi tạm trú?

Cập nhật, 05:48, Thứ Ba, 26/11/2019 (GMT+7)

Hiện nay các đơn vị tuyển dụng lao động thường yêu cầu người đi xin việc phải cung cấp bản sơ yếu lý lịch có chứng thực của chính quyền địa phương. Vậy xin hỏi, sơ yếu lý lịch có thể chứng thực ở nơi tạm trú không?

Nguyễn Thùy Dung (TP Vĩnh Long)

Trả lời: Theo quy định tại khoản 4 Điều 24 Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16/2/2015 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch, thì việc chứng thực chữ ký trong giấy tờ, văn bản là chữ ký của người yêu cầu chứng thực.

Chữ ký được chứng thực có giá trị chứng minh người yêu cầu chứng thực đã ký chữ ký đó, là căn cứ để xác định trách nhiệm của người ký về nội dung của giấy tờ, văn bản.

Bên cạnh đó, tại khoản 5 Nghị định số 23 nêu rõ việc chứng thực chữ ký không phụ thuộc vào nơi cư trú của người yêu cầu chứng thực.

Ngoài ra, người yêu cầu chứng thực có quyền yêu cầu chứng thực tại bất kỳ cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nào thuận tiện nhất và phải chịu trách nhiệm về nội dung, tính hợp lệ, hợp pháp của giấy tờ, văn bản mà mình yêu cầu chứng thực.

Do đó, lý lịch cá nhân có thể được chứng thực tại nơi có thẩm quyền chứng thực, không cần thiết phải là nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Người yêu cầu chứng thực phải chịu trách nhiệm về nội dung của giấy tờ, văn bản mà mình ký để yêu cầu chứng thực chữ ký.

PHÒNG BẠN ĐỌC