Quán karaoke, vũ trường chỉ được mở cửa đến 0 giờ và 2 giờ sáng

Cập nhật, 05:36, Thứ Năm, 03/10/2019 (GMT+7)

Tôi được biết, Chính phủ vừa có quy định mới về thời gian mở cửa của quán karaoke, vũ trường cũng như điều kiện, trách nhiệm của doanh nghiệp, hộ kinh doanh đối với 2 dịch vụ này. Xin cho hỏi những quy định này là như thế nào?

Nguyễn Minh Tiến (Vũng Liêm)

Trả lời: Theo Nghị định 54/2019/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường vừa có hiệu lực từ ngày 1/9/2019 thì các quán karaoke chỉ được hoạt động đến 0 giờ, còn vũ trường được hoạt động đến 2 giờ, cả 2 dịch vụ này đều không được mở cửa trước 8 giờ sáng.

Về điều kiện khi mở quán karaoke, vũ trường phải thành lập doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh. Diện tích phòng karaoke phải từ 20m2 trở lên và không được đặt chốt cửa bên trong phòng hát. Diện tích vũ trường từ 80m2 trở lên, địa điểm phải cách trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, di tích lịch sử văn hóa từ 200m trở lên.

Khi kinh doanh 2 dịch vụ này, doanh nghiệp và hộ kinh doanh phải có trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự xã hội, không lợi dụng hoạt động kinh doanh làm phát sinh tệ nạn xã hội, tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật khác, không cung cấp dịch vụ vũ trường cho người chưa đủ 18 tuổi, đảm bảo hình ảnh phù hợp lời bài hát thể hiện trên màn hình hoặc hình thức tương tự, phù hợp văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

PHÒNG BẠN ĐỌC