Mất giấy phép lái xe có được cấp lại ở tỉnh khác?

Cập nhật, 14:19, Thứ Tư, 23/10/2019 (GMT+7)

Tôi vừa bị mất giấy phép lái xe (GPLX). GPLX của tôi được cấp ở tỉnh Vĩnh Long, còn hạn sử dụng và hồ sơ gốc mất lần đầu. Nay tôi đang làm việc ở TP Hồ Chí Minh. Xin hỏi, nếu tôi làm thủ tục cấp lại GPLX thì làm ở TP Hồ Chí Minh có được không? Hồ sơ gồm những giấy tờ gì?

Nguyễn Ngọc Tân

(Trà Ôn)

Trả lời:

Theo quy định tại khoản 2 Điều 52 Thông tư số 46/2012/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ thì người có GPLX bị mất lần thứ nhất, còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 3 tháng, còn hồ sơ gốc, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong cơ sở dữ liệu quản lý GPLX toàn quốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 2 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định được xét cấp lại GPLX.

Hồ sơ do người lái xe lập một bộ gửi trực tiếp tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải (nơi đang quản lý GPLX).

Như vậy, trong trường hợp của bạn, bạn phải về Sở Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Long hoặc Tổng cục Đường bộ Việt Nam để làm thủ tục cấp lại GPLX.

PHÒNG BẠN ĐỌC