Quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật

Cập nhật, 16:36, Thứ Tư, 07/08/2019 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Út (ngụ ấp Hiếu Hạnh, xã Hiếu Nghĩa- Vũng Liêm) khiếu nại: Chồng tôi- Nguyễn Công Hoàng- là nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông ngày 23/2/2019 (chồng tôi điều khiển xe máy đã bị xe tải cán chết, trên Đường tỉnh 906 thuộc đoạn ấp Khu Phố (xã Hựu Thành- Trà Ôn).

Chúng tôi, nhiều lần yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can vi phạm luật giao thông gây chết người, nhưng sau đó chúng tôi nhận được thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT)- Công an huyện Trà Ôn về việc không khởi tố vụ án hình sự (Cơ quan CSĐT- Công an huyện Trà Ôn có Quyết định số 05 ngày 14/3/2019, quyết định không khởi tố vụ án hình sự).

Trước nỗi đau mất người thân và sự bức xúc của gia đình khi vụ việc chưa được làm rõ. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục gửi đơn đến Viện KSND huyện Trà Ôn để khiếu nại thông báo của Cơ quan CSĐT- Công an huyện Trà Ôn.

Ngày 2/5/2019, Viện KSND huyện Trà Ôn có Quyết định số 01/QĐ-VKS của Viện trưởng Viện KSND về việc giải quyết khiếu nại quyết định không khởi tố của Cơ quan CSĐT Công an huyện Trà Ôn. Theo đó, quyết định giữ nguyên quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 05, ngày 14/3/2019 của Thủ trưởng Cơ quan CSĐT- Công an huyện Trà Ôn.

Không đồng ý với Quyết định số 01/QĐ-VKS của Viện KSND huyện Trà Ôn, chúng tôi tiếp tục khiếu nại đến Viện KSND tỉnh Vĩnh Long. Nội dung khiếu nại là khiếu nại Quyết định số 01/QĐ-VKS, ngày 2/5/2019 của Viện trưởng Viện KSND huyện Trà Ôn.

Đến lúc này, đã quá đau khổ với nỗi đau mất người thân và chỉ còn một lần khiếu nại cuối cùng đến cơ quan chức năng giải quyết là Viện KSND tỉnh Vĩnh Long. Vì vậy, chúng tôi rất mong nhận được sự giải quyết kịp thời, thỏa đáng nhằm khắc phục tình trạng tai nạn giao thông liên tục xảy ra gây tổn hại nặng nề cho cộng đồng và xã hội và yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành xác minh làm rõ vụ án này, khởi tố vụ án và tài xế xe tải đã gây ra tai nạn giao thông làm chết người, đem lại sự công bằng cho gia đình chúng tôi.

Sau khi nhận được đơn khiếu nại của bà, chúng tôi đã liên hệ với Viện KSND tỉnh Vĩnh Long và được ông Lê Văn Đoàn- kiểm sát viên- trả lời như sau:

Viện KSND tỉnh Vĩnh Long cũng đã nhận đơn khiếu nại ghi ngày 14/5/2019 của bà Nguyễn Thị Út về việc khiếu nại Quyết định số 01/QĐ-VKS, ngày 2/5/2019 của Viện trưởng Viện KSND huyện Trà Ôn về giải quyết khiếu nại quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 05, ngày 14/3/2019 tại ấp Khu Phố. Căn cứ quy định của pháp luật, nội dung khiếu nại trên thuộc thẩm quyền giải quyết của Viện KSND Vĩnh Long. Vì vậy, Viện KSND tỉnh đã tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc.

Sau khi kiểm tra, xác minh, Viện KSND tỉnh Vĩnh Long xét thấy kết quả giải quyết khiếu nại của Viện KSND huyện Trà Ôn đối với quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 05, ngày 14/3/2019 của Cơ quan CSĐT- Công an huyện Trà Ôn là có căn cứ phù hợp với biên bản khám nghiệm hiện trường, sơ đồ hiện trường và các dấu vết để lại trên các phương tiện cũng như các lời khai nhân chứng. Vì vậy, Viện KSND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành Quyết định số 86/QĐ-VKS ngày 14/6/2019 giải quyết đơn khiếu nại. Theo đó, Viện KSND tỉnh Vĩnh Long đã bác đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Út, giữ nguyên quyết định giải quyết khiếu nại số 01/QĐ-VKS ngày 2/5/2019 của Viện KSND huyện Trà Ôn.

Quyết định này là quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật.

PHÒNG BẠN ĐỌC