Mức phạt khi lái xe máy trong hơi thở hoặc trong máu có nồng độ cồn

Cập nhật, 05:17, Thứ Ba, 11/06/2019 (GMT+7)

Theo quy định của pháp luật thì người điều khiển phương tiện giao thông mà có uống rượu, bia thì sẽ bị xử phạt. Xin hỏi, uống với mức nào thì sẽ bị phạt và mức phạt là bao nhiêu?

Nguyễn Hữu Minh (Mang Thít)

Trả lời: Theo quy định tại khoản 6, điểm c khoản 8 Điều 6 Nghị định số 46/2016/NĐ-CP quy định việc xử phạt người điều khiển, người ngồi trên mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.

Phạt tiền từ 1- 2 triệu đồng với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililit máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1- 3 tháng.

Phạt tiền từ 3- 4 triệu đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nòng độ cồn vượt quá 80 mililit máu hoặc quá 0,4 miligam/ 1 lít khí thở.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung tước giấy phép lái xe từ 3- 5 tháng.

PHÒNG BẠN ĐỌC