Nơi nào sẽ cấp lại giấy phép lái xe của cá nhân?

Cập nhật, 06:07, Thứ Sáu, 07/12/2018 (GMT+7)

Tôi bị mất giấy phép lái xe (GPLX) và chứng nhận đăng ký xe. Giờ muốn làm lại 2 loại giấy tờ này thì tôi phải liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào?

Dương Thanh Tú (Mang Thít)

Trả lời:

Theo quy định tại khoản 8 Điều 31 Thông tư số 12/2017/TT- BGTVT thì: Sở Giao thông vận tải tiếp nhận, xử lý thông tin đổi GPLX quá thời hạn sử dụng do Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải khác chuyển đến; tổ chức cấp mới, cấp lại GPLX bị mất và đổi GPLX cho người lái xe có nhu cầu.

Như vậy, bạn có thể đến bất kỳ sở giao thông vận tải nào để làm thủ tục xin cấp lại GPLX. Tức là việc cấp GPLX không phụ thuộc vào nơi bạn có hộ khẩu hay phụ thuộc vào nơi bạn được cấp bằng trước đó.

Về việc cấp lại giấy đăng ký xe máy:

Điều 9 và Điều 15 Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định về trình tự, thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe bị mất: Chủ xe đến Phòng CSGT Công an huyện, tỉnh- thành trực thuộc Trung ương nơi đã cấp giấy đăng ký xe bị mất xuất trình một trong những giấy tờ cần thiết.

- Giấy CMND: nếu CMND hoặc nơi thường trú ghi trong CMND không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký thì xuất trình sổ hộ khẩu.

- Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo giấy chứng minh công an nhân dân hoặc quân đội; nếu không phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

- Thẻ học sinh, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, CĐ, ĐH, học viện; giấy giới thiệu của trường.

Nếu là người Việt Nam định cư ở nước ngoài, sinh sống làm việc tại Việt Nam thì xuất trình sổ tạm trú hoặc sổ hộ khẩu và hộ chiếu (còn giá trị sử dụng) hoặc giấy tờ khác có giá trị thay hộ chiếu.

PHÒNG BẠN ĐỌC