Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đang tiến hành xử lý kỷ luật ông Nguyễn Phúc Thịnh

Cập nhật, 04:54, Thứ Sáu, 14/09/2018 (GMT+7)

Ông Nguyễn Minh Kha- Chỉ huy phó Ban Chỉ huy quân sự xã Hòa Lộc (Tam Bình) tố cáo: Trong quá trình công tác, tôi nhận thấy ông Nguyễn Phúc Thịnh, chức vụ Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Hòa Lộc- có những sai phạm như từ khi làm chỉ huy trưởng đến nay: đã tham ô tiền, sử dụng tiền quỹ của đơn vị sai mục đích, nhận tiền trách nhiệm của các tiểu đội trưởng lực lượng dân quân của 6 ấp trong xã Hòa Lộc nhưng không cấp phát cho đối tượng mà giữ làm quỹ riêng với tổng số tiền là 50.075.400đ. 

Sự việc xảy ra đã lâu, nhưng đến hôm nay vẫn chưa có kết luận của Ủy ban kiểm tra Đảng ủy xã Hòa Lộc. Vì vậy, rất mong các cơ quan chức năng các cấp xem xét để vụ việc được giải quyết một cách công tâm, công bằng, dân chủ, đúng người, đúng tội.

Sau khi nhận được thư, chúng tôi đã liên hệ với Đảng ủy xã Hòa Lộc (Tam Bình) và được trả lời như sau:

Sau khi nhận được đơn tố cáo của ông, Đảng ủy xã Hòa Lộc (Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Hòa Lộc) tiến hành giải quyết đơn theo trình tự, thủ tục giải quyết đơn tố cáo theo quy định của Luật Tố cáo.

Sau khi có báo cáo kết quả xác minh của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã, ngày 28/8/2018, Đảng ủy xã Hòa Lộc có Công văn số 69-CV/ĐU về việc trả lời đơn tố cáo của Nguyễn Minh Kha- Chỉ huy phó Ban Chỉ huy quân sự xã Hòa Lộc- do Bí thư Đảng ủy xã Hòa Lộc Phạm Văn Hải ký. Nội dung của công văn:

Căn cứ Quy định số 30-QĐ/TW ngày 26/7/2016 của BCH Trung ương về việc ban hành hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng trong Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng khóa XII;

căn cứ nội dung tố cáo của đồng chí Nguyễn Minh Kha và trên cơ sở báo cáo kết quả xác minh của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cho thấy đồng chí Nguyễn Phúc Thịnh- Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Hòa Lộc- có chiếm dụng tiền phụ cấp tiểu đội trưởng, khẩu đội trưởng để sử dụng chi cho công tác và tiếp khách của đơn vị, không dùng làm quỹ riêng cá nhân.

Từ sai phạm của đồng chí Nguyễn Phúc Thịnh, Đảng ủy xã Hòa Lộc xét thấy cần xem xét xử lý theo quy định của Đảng.

BCH Đảng bộ xã Hòa Lộc tiến hành biểu quyết, quyết định hình thức kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Phúc Thịnh bằng hình thức cách chức đảng ủy viên.

Tuy nhiên, căn cứ vào khoản 1 Điều 38 Quy định số 30-QĐ/TW về thẩm quyền quyết định kỷ luật, BCH Đảng bộ xã đã đề nghị Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định và thông báo đồng chí biết.

Hiện nay, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy huyện Tam Bình đang tiến hành giải quyết đơn tố cáo của ông.

PHÒNG BẠN ĐỌC