Không hòa giải được vì người có liên quan không có mặt ở địa phương

Cập nhật, 05:22, Thứ Năm, 24/05/2018 (GMT+7)

Ông Trần Thanh Dũng cư ngụ Tổ 1, ấp Thuận Phú B, xã Thuận An- TX Bình Minh khiếu nại: Năm 2014, tôi có mua cây bạch đàn của ông Huỳnh Văn Hận- ngụ cùng xóm- và có nói là cho tôi gửi khi nào ông Hận bán được nhà và đất thì tôi đốn, ông Hận đồng ý.

Nhiều lần có người đến hỏi mua nhà và đất của ông Hận, ông ấy đều có chỉ và nói cây bạch đàn ông đã bán rồi nhưng người mua gửi lại.

Đến tháng 8/2017, ông Hận bán được nhà và đất, vì vậy tôi đã đến hỏi người chủ mới để đốn cây bạch đàn đó, nhưng người chủ mới không đồng ý với lý do chủ đất bán cho ông không nói cây bạch đàn đó là của tôi. Vì vậy, tôi đã gửi đơn đến Ban hòa giải của xã Thuận An yêu cầu được giải quyết.

Sau khi nhận được đơn của ông, chúng tôi đã liên hệ với UBND xã Thuận An và được trả lời như sau:

Ngày 3/9/2017, ông Trần Thanh Dũng, ngụ Tổ 1, ấp Thuận Phú B, xã Mỹ Thuận có gửi đơn đến UBND xã Thuận An và yêu cầu UBND xã Thuận An giải quyết việc mua bán cây gỗ của ông và người hàng xóm.

Ngày 4/9/2017, UBND xã đã chuyển đơn của ông Dũng đến Tổ hòa giải ấp Thuận Phú B. Sau khi nhận đơn, Tổ hòa giải của ấp tiến hành hòa giải nhưng khi mời 2 bên có liên quan để hòa giải thì không gặp được ông Huỳnh Văn Hận- người bán cây gỗ cho ông Dũng- vì người này đã bỏ địa phương đi nơi khác làm ăn, nên đã không giải quyết được.

Tuy nhiên, sau đó Tổ hòa giải cũng đã yêu cầu ông Dũng cung cấp địa chỉ của ông Huỳnh Văn Hận để mời về giải quyết tiếp, nhưng đến nay ông Dũng cũng không cung cấp được địa chỉ của ông Hận nên tổ không thể giải quyết được, vì người có liên quan không có mặt tại địa phương.

Như vậy, nếu muốn được giải quyết ông phải cung cấp được địa chỉ của ông Huỳnh Văn Hận.

PHÒNG BẠN ĐỌC