Sửa chữa, đổi vật trong thời hạn bảo hành

Cập nhật, 13:51, Thứ Ba, 24/04/2018 (GMT+7)

Vừa qua, tôi có mua một bộ máy vi tính, có bảo hành. Khi đem về sử dụng không được, tôi có báo cho người bán biết và họ cũng đã cử người đến sửa chữa nhiều lần nhưng vẫn không ổn. Trong trường hợp này, tôi có được đổi máy khác hay lấy tiền lại không?

Lê Hoàng Nam

(Vũng Liêm)

Trả lời:

Điều 448 Bộ luật Dân sự năm 2015 quy định về sửa chữa vật trong thời gian bảo hành thì bên bán phải sửa chữa vật và bảo đảm vật có đủ các tiêu chuẩn chất lượng hoặc có đủ các đặc tính đã cam kết.

Bên bán chịu chi phí về sửa chữa và vận chuyển vật đến nơi sửa chữa và từ nơi sửa chữa đến nơi cư trú hoặc trụ sở của bên mua.

Bên mua có quyền yêu cầu bên bán hoàn thành việc sửa chữa trong thời hạn do các bên thỏa thuận hoặc trong một thời gian hợp lý; nếu bên bán không thể sửa chữa được hoặc không thể hoàn thành việc sửa chữa trong thời hạn đó thì bên mua có quyền yêu cầu giảm giá, đổi vật có khuyết tật lấy vật khác hoặc trả lại vật và lấy lại tiền.

Theo quy định trên thì tùy trường hợp, bên mua có quyền đổi vật có khuyết tật lấy vật khác hoặc trả lại vật và lấy lại tiền.

PHÒNG BẠN ĐỌC