Hàng tháng phải thông báo về việc tìm kiếm việc làm

Cập nhật, 15:13, Thứ Năm, 19/04/2018 (GMT+7)

Tôi đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp được hơn 3 năm liên tục. Hiện nay tôi đã nghỉ việc và được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Theo như quy định thì mỗi tháng tôi phải đến trung tâm dịch vụ việc làm trình báo tình trạng tìm việc. Tháng đầu tôi có đến thông báo, nhưng sau đó do bận việc riêng nên không đến thông báo được. Vì vậy, tôi chỉ định nhận một tháng rồi bảo lưu thời gian còn lại có được không?

Lê Hồng Nhung

(Mang Thít)

Trả lời:

Khoản 1 Điều 52 Luật Việc làm quy định trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hàng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc tìm kiếm việc làm, trừ các trường hợp sau: Người lao động ốm đau, thai sản, tai nạn có giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh; trường hợp bất khả kháng.

Ngoài ra, theo quy định tại khoản 1 Điều 53 Luật Việc làm thì việc tạm dừng, tiếp tục, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau: Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp không thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng thì sẽ bị tạm dừng hưởng trợ cấp và không được bảo lưu thời gian.

Căn cứ quy định trên, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp mà tìm được việc làm mới (ký hợp đồng lao động từ đủ 3 tháng trở lên) thì mới thuộc trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp và được bảo lưu thời gian còn lại.

PHÒNG BẠN ĐỌC