Không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, mức phạt thế nào?

Cập nhật, 06:02, Thứ Tư, 07/02/2018 (GMT+7)

Con tôi ở quê, mới lên thành phố đi làm. Do chưa quen đường nên cháu chạy vào đường một chiều và bị cảnh sát giao thông thổi còi và yêu cầu cháu dừng lại. Do sợ nên cháu đã bỏ chạy. Xin hỏi, với việc bỏ chạy như vậy sẽ bị xử phạt như thế nào, mức phạt bao nhiêu?

Lê Kim Loan(Long Hồ)

Trả lời: Người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông mà không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông thì có thể bị xử phạt như sau:

Tùy theo từng loại phương tiện khác nhau mà mức phạt đối với hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của cảnh sát giao thông có thể khác nhau.

Theo điểm a khoản 5 Điều 5 Nghị định 46/2017/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt thì đối với người điều khiển, người ngồi trên môtô, xe máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự môtô và các loại xe tương tự xe máy, mức phạt sẽ là 300.000- 400.000đ. Tước giấy phép lái xe từ 1- 3 tháng. Nếu gây tai nạn giao thông thì tước giấy phép lái xe 3- 5 tháng.

PHÒNG BẠN ĐỌC