Được chuyển mạng viễn thông di động, giữ nguyên số

Cập nhật, 14:33, Thứ Năm, 11/01/2018 (GMT+7)

Theo thông tin, hiện nay các thuê bao di động sẽ được chuyển mạng di động giữ nguyên số. Vậy, chuyển mạng viễn thông di động giữ nguyên số là gì? Đối tượng được chuyển?

Nguyễn Hoàng Anh

(TX Bình Minh)

Trả lời:

Theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số, có hiệu lực từ ngày 8/1/2018 thì chuyển mạng viễn thông mặt đất giữ nguyên số (chuyển mạng) là việc thuê bao di động của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất này trở thành thuê bao di động của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất khác và giữ nguyên số (bao gồm mã vùng và số thuê bao).

Đối tượng áp dụng, Điều 2 Thông tư 35 quy định, thông tư này áp dụng đối với các doanh nghiệp được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông di động mặt đất, dịch vụ điện thoại cố định (nội hạt, đường dài trong nước và quốc tế); các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động mặt đất và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Trường hợp, thuê bao di động sai thông tin trên giấy tờ tùy thân; hình thức thanh toán cước; đang có khiếu nại, tranh chấp về việc sử dụng dịch vụ đối với nhà mạng chuyển đi... sẽ không được chuyển mạng giữ số.

PHÒNG BẠN ĐỌC