Ông Võ Ngọc Tuấn đã hoàn thành các thủ tục về xây dựng nhà ở

Cập nhật, 15:47, Thứ Năm, 21/09/2017 (GMT+7)

Đại diện các hộ dân Tổ 70-71-70A-71A (Khóm 2, Phường 9, TP Vĩnh Long) phản ánh: Tháng 5/2017, ông Võ Ngọc Tuấn, cư ngụ số 24, đường Nguyễn Thị Út (Phường 1- TP Vĩnh Long) xây dựng nhà ở Khóm 2 (Phường 9- TP Vĩnh Long) trên đất chưa chuyển thổ cư và không xin phép xây dựng, xây dựng không đảm bảo an toàn, lấn chiếm lộ giới đã được Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long kiểm tra 2 lần và cho dừng thi công.

Lý do là hộ ông Tuấn xây dựng trên đất chưa chuyển thổ cư, không có bản vẽ và chưa có giấy phép xây dựng không đảm bảo an toàn, lấn chiếm lộ giới vì khu vực này khi xây dựng nhà kiên cố phải cách tim lộ 15m, nhưng ông Tuấn xây dựng sát lộ giới, kết cấu nhà không đảm bảo, ông Tuấn không phải người có hộ khẩu tại nơi xây dựng.

Tại sao việc ông Tuấn xây dựng không phép, lấn lộ giới mà vẫn ngang nhiên thi công? Việc làm như vậy có đúng với quy định của pháp luật không?

Sau khi nhận được thư, chúng tôi đã liên hệ với UBND Phường 9- TP Vĩnh Long và được trả lời như sau:

Việc ông Võ Ngọc Tuấn xây dựng không phép, ngày 12/6/2017, UBND TP Vĩnh Long đã có Quyết định số 2517/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà ở công sở. 

Theo đó, xử phạt VPHC đối với ông Võ Ngọc Tuấn, số 24, đường Nguyễn Thị Út (Phường 1- TP Vĩnh Long) vì đã thực hiện hành vi VPHC: Tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng, đối với nhà ở riêng lẻ ở đô thị, quy định tại khoản 3, Điều 3 và điểm b khoản 6 Điều 13 Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt VPHC trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà ở công sở.

Hình thức xử phạt hành chính với 6.250.000đ, biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tháo dỡ công trình vi phạm.

Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 45 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định này. Ông Tuấn phải hoàn trả kinh phí cho việc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, vì chi phí khắc phục hậu quả đã được cơ quan có thẩm quyền chi trả theo quy định tại khoản 5 Điều 85 Luật Xử lý VPHC.

Khi có Quyết định số 2517/QĐ-XPVPHC của UBND TP Vĩnh Long, ngày 26/6/2017, ông Võ Ngọc Tuấn đã nộp phạt tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Sau đó, ông Võ Ngọc Tuấn đã làm đơn xin tồn tại căn nhà xây dựng không phép tại Phường 9 (TP Vĩnh Long) gửi UBND TP Vĩnh Long. Ngày 16/8/2017, UBND TP Vĩnh Long có Công văn số 435/UBND-NC.

Theo đó, UBND TP Vĩnh Long trả lời như sau, qua xem xét nội dung yêu cầu của ông Võ Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long chấp thuận cho ông Võ Ngọc Tuấn, ngụ số 24, đường Nguyễn Thị Út (Phường 1- TP Vĩnh Long) được tồn tại toàn bộ căn nhà xây dựng không phép tại thửa đất số 681, tờ bản đồ 29, thuộc Khóm 2, Phường 9- TP Vĩnh Long.

Lý do công trình xây dựng của ông Tuấn không vi phạm chỉ giới xây dựng, không gây ảnh hưởng đến các công trình lân cận, không có tranh chấp, xây dựng trên phần đất thuộc quyền sử dụng hợp pháp của ông Tuấn, đã chuyển mục đích sử dụng sang đất thổ cư.

PHÒNG BẠN ĐỌC