Ông Phan Văn Hùm cần bổ sung một số nội dung trong hồ sơ

Cập nhật, 04:08, Thứ Năm, 24/08/2017 (GMT+7)

Ông Phan Văn Hùm, ngụ ấp Cây Gòn, xã Tích Thiện- Trà Ôn hỏi: Năm 2015, tôi có làm hồ sơ đề nghị được hưởng chế độ, chính sách một lần theo Quyết định 290/2005/QĐ-TTg ngày 8/11/2005 của Thủ tướng Chính phủ, gửi cho UBND xã Tích Thiện đến nay đã gần 2 năm nhưng chưa có kết quả.

Tôi liên hệ với UBND xã, huyện thì trả lời là đã gửi hồ sơ của tôi về Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh rồi. Tôi muốn biết, hiện tại hồ sơ của tôi đã chắc chắn gửi về tỉnh chưa hay đã thất lạc hoặc đúng, sai như thế nào hoặc có đủ tiêu chuẩn, điều kiện để hưởng theo Quyết định 290 không?

Sau khi nhận được thư, chúng tôi đã liên hệ với Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Trà Ôn và được ông Trần Quốc Điện- Trưởng phòng trả lời như sau:

Ngày 16/6/2017, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Trà Ôn có nhận hồ sơ của ông Phan Văn Hùm (ngụ ấp Cây Gòn, xã Tích Thiện- Trà Ôn) do UBND xã Tích Thiện chuyển đến.

Hồ sơ đã được kiểm tra về mặt nghiệp vụ và qua kiểm tra hồ sơ, thấy cần bổ sung thêm một số nội dung. Cụ thể như hồ sơ của ông có 2 người xác nhận, cần phải làm rõ thêm:

1. Ông Phạm Ngọc Thạch xác nhận là ông có họp chi bộ ở xã Tích Thiện, “tôi biết đồng chí Phan Văn Hùm là giao liên của xã năm 1968”. 

Còn theo bản khai của ông Phan Văn Hùm thì tham gia giao liên xã Tích Thiện tháng 3/1973. Như vậy, ông Thạch mới xác nhận thời gian tham gia cách mạng nhưng không đúng với bản khai của ông Hùm và ông Thạch.

Theo hồ sơ xác nhận, chỉ biết ông Hùm khi họp chi bộ, người xác nhận không nêu rõ có phải là người công tác chung với ông Hùm hay không, hoặc lãnh đạo ông Hùm tại thời điểm đó.

2. Ông Cao Văn Út xác nhận, năm 1971 ông về văn phòng cấp ủy xã thì được biết ông Hùm làm công tác giao liên. Còn theo bản khai của ông Phan Văn Hùm thì tham gia giao liên tháng 3/1973.

Vậy ông Cao Văn Út- người xác nhận- không nêu rõ có phải là người công tác chung với ông Hùm hay không, hoặc lãnh đạo trực tiếp ông Hùm tại thời điểm đó.

PHÒNG BẠN ĐỌC