Đối tượng được miễn, giảm giá vé khi qua phà

Cập nhật, 09:16, Thứ Năm, 25/05/2017 (GMT+7)

Tôi làm việc ở một cơ quan nhà nước, hàng ngày đi làm tôi phải qua phà. Xin hỏi trường hợp của tôi có được miễn hay giảm giá qua phà không?

Đặng Văn Tùng (Long Hồ)

Trả lời:

Theo quy định tại điểm 2.2 Điều 3 Quy định giá đối với 4 loại dịch vụ được chuyển từ phí sang cơ chế giá theo quy định tại Luật Phí và lệ phí trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long (ban hành kèm theo Quyết định số 06/2017/QĐ-UBND ngày 27/3/2017 của UBND tỉnh Vĩnh Long) thì đối tượng được miễn qua phà gồm xe cứu thương, bao gồm cả các loại xe khác chở người bị tai nạn đến nơi cấp cứu; xe cứu hỏa; xe máy nông nghiệp gồm máy cày, máy bừa, máy xới, máy làm cỏ, máy tuốt lúa; xe hộ đê, xe làm nhiệm vụ khẩn cấp về chống lụt bão; xe chuyên dùng phục vụ quốc phòng, an ninh gồm: xe tăng, xe bọc thép, xe kéo pháo, xe chở lực lượng vũ trang đang hành quân; xe, đoàn xe đưa tang; đoàn xe có hộ tống, dẫn đường; xe làm nhiệm vụ vận chuyển thuốc men, máy móc, thiết bị, vật tư, hàng hóa đến những nơi bị thảm họa hoặc đến vùng có dịch bệnh; thương binh, bệnh binh, học sinh và trẻ em dưới 10 tuổi (bao gồm cả trường hợp đi xe đạp); khi qua phà các trường hợp này phải xuất trình các giấy tờ (bản chính hoặc bản sao có chứng thực) cần thiết như sau: thẻ thương binh, bệnh binh hoặc giấy chứng nhận đối với thương binh, bệnh binh; thẻ học sinh hoặc giấy chứng nhận của nhà trường đối với học sinh; giáo viên, sinh viên trong kỳ học chính khóa khi qua phà phải xuất trình thẻ giáo viên và thẻ sinh viên.

Đối tượng được giảm

Giảm 50% đối với giá vé hành khách và xe đạp, xe máy cho các đối tượng là giáo viên, học sinh, sinh viên trong kỳ học ngoại khóa.

Giảm 50% giá vé hành khách và xe đạp, xe máy đối với cán bộ công chức, viên chức nhà nước, lực lượng vũ trang có nhà nằm ở một bến phà phải qua lại thường xuyên để đến nơi làm việc (không áp dụng cho cán bộ công chức, viên chức nhà nước đi công tác, ngoại trừ giáo viên).

Căn cứ quy định trên, trường hợp là cán bộ công chức, viên chức nhà nước có nhà nằm ở một bến phà phải qua lại thường xuyên để đến nơi làm việc thì được giảm 50% giá vé qua phà.

PHÒNG BẠN ĐỌC