Để tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, ông Thành phải thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng

Cập nhật, 07:35, Thứ Sáu, 26/05/2017 (GMT+7)

Ông Bùi Công Thành (ngụ Phường 8- TP Vĩnh Long) cho biết:

Tôi đang hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp (TCTN) tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long, đã được hưởng trợ cấp tháng đầu. Đến tháng thứ hai, do tôi nộp thông báo về việc tìm kiếm việc làm trễ hẹn nên bị tạm dừng hưởng TCTN. Xin hỏi như vậy có hợp lý không?

Sau khi nhận được thư ông, chúng tôi liên hệ với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long (thuộc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh) và được ông Nguyễn Thanh Đông- Trưởng Phòng Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho biết:

Về vấn đề tạm dừng hưởng TCTN, Nghị định số 28/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về BHTN đã nêu rõ: người lao động đang hưởng TCTN phải thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng theo quy định. Trong thời hạn 2 ngày làm việc kể từ ngày người lao động không đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng theo quy định sẽ bị tạm dừng hưởng TCTN.

Theo đó, do ông Bùi Công Thành không thông báo về việc tìm kiếm việc làm ở tháng thứ hai- trong khoảng thời gian quy định từ ngày 3- 5/5/2017, buộc chúng tôi phải tạm dừng hưởng TCTN.

Trong thời gian tạm dừng hưởng TCTN, ông Thành không được hưởng tiền TCTN và không được bảo lưu thời gian đóng BHTN của tháng bị tạm dừng.

Để tiếp tục hưởng TCTN, ông Thành phải đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long thông báo về việc tìm kiếm việc làm đúng thời gian quy định trong những tháng tiếp theo. Trường hợp 3 tháng liên tục không thực hiện thông báo hàng tháng về việc tìm kiếm việc làm theo quy định sẽ bị chấm dứt hưởng TCTN.

PHÒNG BẠN ĐỌC