Công an huyện Vũng Liêm trả lời đơn của bà Châu Thị Nhi

Cập nhật, 14:13, Thứ Hai, 22/05/2017 (GMT+7)

Bà Châu Thị Nhị, ngụ ấp Phú An, xã Trung Thành Đông- Vũng Liêm tố cáo: Tôi có vụ kiện được Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long xử phúc thẩm nhưng tôi không đồng ý với quyết định của tòa án. 

Vì vậy, tôi ký hợp đồng với luật sư Hồ Quốc Thanh, hộ khẩu tại xã Trung Hiệp- Vũng Liêm và là Trưởng Văn phòng luật sư Tiên Thanh tại ấp 7, xã Vị Đông, huyện Vị Thủy- Hậu Giang để làm thủ tục kháng cáo với giá là 25 triệu đồng.

Từ ngày nhận 25 triệu đồng đến nay hơn 6 tháng, tôi không nhận được kết quả gì hết. Vì vậy, tôi đã đến nhà gặp luật sư nhiều lần để lấy lại số tiền 25 triệu đồng, nhưng ông cứ hẹn hoài mà không trả tiền lại cho tôi. Vì vậy, tôi rất mong các cơ quan chức năng sớm giải quyết để bảo vệ quyền lợi cho gia đình tôi.

Sau khi nhận được thư, chúng tôi đã liên hệ với Công an huyện Vũng Liêm và được trả lời như sau:

Công an huyện Vũng Liêm đã nhận được đơn của bà và đơn của bà cũng đã được gửi nhiều nơi. Sau khi xem nội dung đơn, nhận thấy nơi thụ lý giải quyết đơn không phải là Công an huyện Vũng Liêm mà là nơi ký hợp đồng yêu cầu luật sư là huyện Vị Thủy- Hậu Giang và đây là vụ án dân sự nên cơ quan thụ lý giải quyết là Tòa án nhân dân huyện Vị Thủy. Vì vậy, Công an huyện Vũng Liêm không thụ lý giải quyết. Bởi, theo Thông tư số 68/2013/TT-BCA ngày 26/12/2013 của Bộ Công an hướng dẫn xử lý khiếu nại, kiến nghị, phản ánh; giải quyết khiếu nại và quản lý công tác giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân quy định xử lý đơn khiếu nại, kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an nhân dân:

Khiếu nại, kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an nhân dân thì cơ quan, đơn vị nhận đơn có văn bản hướng dẫn người khiếu nại, kiến nghị, phản ánh đến cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền; nếu nhận được các giấy tờ, tài liệu là bản gốc thì cơ quan, đơn vị nhận đơn trả lại các giấy tờ, tài liệu đó cho người khiếu nại, kiến nghị, phản ánh cùng văn bản hướng dẫn.

Khiếu nại, kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an nhân dân nhưng do đại biểu Quốc hội, HĐND, UBMTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên của mặt trận hoặc các cơ quan báo chí, cơ quan khác chuyển đến thì cơ quan, đơn vị nhận được gửi trả lại cho cơ quan, tổ chức, cá nhân đã chuyển đơn đến và thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do cho cơ quan, tổ chức, cá nhân đó biết.

Trường hợp nhận được khiếu nại, kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an nhân dân mà đơn đó đã đồng gửi đến cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết; đơn không có chữ ký; đơn có chữ ký không trực tiếp; đơn trùng nội dung đã xử lý hoặc đã được hướng dẫn thì lưu đơn.

PHÒNG BẠN ĐỌC