Thủ tục thông báo trực tiếp cho cá nhân

Cập nhật, 13:37, Thứ Năm, 20/04/2017 (GMT+7)

Khi gửi thông báo về thi hành án (THA) cho người phải THA, nhưng người này không nhận thông báo. Trường hợp này được giải quyết như thế nào?

Hồ Quang Minh

(Long Hồ)

Trả lời:

Theo quy định tại Điều 40 Luật THA dân sự được sửa đổi, bổ sung năm 2014 thì văn bản thông báo cho cá nhân phải được giao trực tiếp và yêu cầu người đó ký nhận hoặc điểm chỉ.

Trường hợp người được thông báo vắng mặt thì văn bản thông báo được giao cho một trong số những người thân thích có đủ năng lực hành vi dân sự cùng cư trú với người đó, bao gồm vợ, chồng, con, ông, bà, cha, mẹ, bác, chú, cô, cậu, dì, anh, chị, em của đương sự, của vợ hoặc chồng của đương sự.

Việc giao thông báo phải lập thành biên bản. Ngày lập biên bản là ngày được thông báo hợp lệ.

Trường hợp người được thông báo không có người thân thích có đủ năng lực hành vi dân sự cùng cư trú hoặc có nhưng người đó từ chối nhận văn bản thông báo hoặc người được thông báo vắng mặt mà không rõ thời điểm trở về thì người thực hiện thông báo phải lập biên bản về việc không thực hiện được thông báo, có chữ ký của người chứng kiến và thực hiện việc niêm yết công khai theo quy định tại Điều 42 của luật này.

Trường hợp người được thông báo đã chuyển đến địa chỉ mới thì phải thông báo theo địa chỉ mới của người được thông báo.

Căn cứ quy định trên, nếu người phải THA không nhận thông báo THA thì người thực hiện thông báo lập biên bản và niêm yết thông báo tại trụ sở UBND cấp xã nơi cư trú của người được thông báo.

PHÒNG BẠN ĐỌC