Thời hạn định kỳ chuyển đổi công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức

Cập nhật, 13:38, Thứ Ba, 21/03/2017 (GMT+7)

Bạn khanhvantran1990@gmail.com hỏi: Một người đang công tác tại UBND xã, chức vụ kế toán ngân sách xã. Quá trình tham gia công tác của người đó được 5 năm 6 tháng. Vào tháng 2/2017, người đó nhận quyết định của UBND huyện luân chuyển về công tác tại một UBND xã khác vẫn giữ chức vụ như cũ.

Vậy thời gian luân chuyển là bao lâu, khi hết thời gian luân chuyển tại UBND xã mới có được quay lại UBND xã cũ công tác hay sẽ tiếp tục được luân chuyển qua xã khác.

Nếu trong thời gian luân chuyển người đó mang thai có được làm đơn xin về lại UBND xã cũ công tác không, vì đoạn đường đi công tác tại UBND xã mới xa hơn so với UBND xã cũ. Xin cho biết, những điều kiện đủ để làm đơn xin về công tác tại UBND xã cũ.

Sau khi nhận được thư bạn, chúng tôi đã liên hệ với Sở Nội vụ và được trả lời như sau:

Việc chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức được quy định tại Nghị định số 158/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ quy định danh mục các vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức và Nghị định số 150/2013/NĐ-CP ngày 1/11/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 158/2007/NĐ-CP.

Điều 7 Nghị định 158/2007/NĐ-CP quy định về thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác như sau: Thời hạn chuyển đổi vị trí công tác là 3 năm (đủ 36 tháng) đối với cán bộ, công chức, viên chức chuyên môn, nghiệp vụ có liên quan đến việc quản lý ngân sách, tài sản của Nhà nước, trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân.

Khoản 4 Điều 1 Nghị định số 150/2013/NĐ-CP quy định thời hạn chuyển đổi vị trí công tác là 2 năm (đủ 24 tháng) đến 5 năm (đủ 60 tháng theo đặc thù của từng ngành, lĩnh vực.

Như vậy, thời hạn định kỳ chuyển đổi công tác từ 2 năm đến 5 năm.

Điều 13 Nghị định 158/2007/NĐ-CP quy định trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị:

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã được phân cấp quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức chịu trách nhiệm thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác theo quy định tại nghị định này.

Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị chịu trách nhiệm lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, kiểm tra, thanh tra và báo cáo cấp trên trực tiếp việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức theo thẩm quyền quản lý được phân cấp và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Như vậy, khi hết thời gian luân chuyển tại UBND xã mới có được quay lại làm việc tại UBND xã cũ hay không là do quyết định của đơn vị quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức.

Đối với trường hợp, trong thời gian luân chuyển người đó mang thai có được làm đơn xin trở lại UBND xã cũ không thì theo quy định tại Điều 6 Nghị định 158/2007/NĐ-CP, những trường hợp chưa thực hiện việc định kỳ chuyển đổi công tác: Cán bộ, công chức, viên chức đang trong thời gian bị xem xét, xử lý kỷ luật; cán bộ, công chức, viên chức đang trong thời gian bị khởi tố, điều tra hoặc có liên quan đến công việc đang bị thanh tra, kiểm tra; cán bộ, công chức, viên chức đang điều trị bệnh hiểm nghèo theo quy định của Bộ Y tế, đi học dài hạn hoặc cử đi biệt phái; cán bộ, công chức, viên chức đang trong thời gian mang thai, nuôi con dưới 36 tháng tuổi. Trường hợp phải nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi (do vợ mất hoặc trường hợp khách quan khác) thì cán bộ, công chức, viên chức nam cũng được áp dụng như cán bộ, công chức, viên chức nữ quy định tại khoản này.

Căn cứ quy định trên, thì chưa thực hiện việc định kỳ chuyển đổi công tác đối với cán bộ, công chức viên chức khi đang trong thời gian mang thai.

PHÒNG BẠN ĐỌC