Điều kiện, tiêu chuẩn tuyển dụng công chức cấp xã không qua thi tuyển

Cập nhật, 04:59, Thứ Năm, 02/03/2017 (GMT+7)

Bạn đọc có địa chỉ email ubndchanhhoi@gmail.com hỏi: Em gái mình tốt nghiệp 2 ngành luật và kế toán, đồng thời đã công tác được 5 năm. Căn cứ vào các quy định hiện nay thì có đủ điều kiện để xét tuyển vào công chức lao động- thương binh và xã hội cấp xã không?

Sau khi nhận được câu hỏi của bạn, chúng tôi liên hệ với Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long thì được trả lời như sau:

Do nội dung câu hỏi không cụ thể nên chúng tôi chỉ trả lời chung để bạn đọc tham khảo. Căn cứ Thông tư số 06/2012/TT-BNV của Bộ Nội vụ hướng dẫn về chức trách, tiêu chuẩn cụ thể, nhiệm vụ và tuyển dụng công chức cấp xã- phường- thị trấn, tại khoản 2 Điều 15 quy định người có kinh nghiệm công tác theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 21 Nghị định số 112/2011/NĐ-CP được xem xét tiếp nhận vào công chức cấp xã không qua thi tuyển nếu có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn sau:

Bảo đảm các điều kiện đăng ký dự tuyển công chức cấp xã quy định tại Điều 10 thông tư này.

Có bằng tốt nghiệp ĐH trở lên; hiện đang công tác trong ngành, lĩnh vực cần tuyển; có thời gian từ đủ 60 tháng trở lên làm công việc phù hợp với yêu cầu của chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng (không kể thời gian làm việc theo chế độ hợp đồng lao động ở cấp xã, thời gian tập sự, thử việc; nếu có thời gian công tác không liên tục thì được cộng dồn); trong thời gian công tác 5 năm gần nhất không vi phạm pháp luật đến mức bị xử lý lỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đáp ứng được ngay yêu cầu của chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng.

Đây là quy định chung, muốn biết em mình có đủ điều kiện hay không thì bạn có thể liên hệ Phòng Nội vụ các huyện- thị- thành nơi em bạn đang công tác.

PHÒNG BẠN ĐỌC