Chế độ, chính sách đối với sinh viên trường Công an nhân dân

Cập nhật, 18:08, Thứ Năm, 23/03/2017 (GMT+7)

Tôi định dự thi vào trường Công an nhân dân. Xin hỏi, chế độ, chính sách đối với sinh viên trường Công an nhân dân như thế nào?

Nguyễn Thanh Bình

(TX Bình Minh)

Trả lời:

Điều 40 Luật Công an nhân dân năm 2014 quy định chế độ, chính sách đối với sinh viên, học sinh, công nhân công an, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ:

Sinh viên, học sinh Công an nhân dân được hưởng sinh hoạt phí và chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật đối với hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ.

Công an nhân dân có quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật về lao động và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Công nhân công an có quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật về lao động và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ và thân nhân được hưởng các chế độ, chính sách quy định đối với hạ sĩ quan, binh sĩ phục vụ tại ngũ trong lực lượng vũ trang; khi hết thời hạn phục vụ được trợ cấp học nghề hoặc trợ cấp tạo việc làm và được ưu tiên thi tuyển vào các trường Công an nhân dân, được hưởng chế độ, chính sách khác theo quy định của Chính phủ.

PHÒNG BẠN ĐỌC