Thời gian đóng BHTN không được tính để hưởng trợ cấp mất việc làm hoặc trợ cấp thôi việc

Cập nhật, 05:23, Thứ Tư, 07/12/2016 (GMT+7)

Xin cho biết, người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) thì thời gian đóng BHTN có được tính để hưởng trợ cấp mất việc làm hoặc trợ cấp thôi việc theo quy định không?

Lê Thị Hà (Tam Bình)

Trả lời: Theo quy định tại Điều 45 Luật Việc làm thì thời gian đóng BHTN để xét hưởng BHTN là tổng các khoảng thời gian đã đóng BHTN liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng BHTN cho đến khi người lao động chấm dứt HĐLĐ hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Sau khi chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, thời gian đóng BHTN trước đó của người lao động không được tính để hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần tiếp theo.

Thời gian đóng BHTN cho lần hưởng BHTN tiếp theo được tính lại từ đầu, trừ trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại các điểm b, c, h, l, m và n khoản 3 Điều 53 của luật này.

Thời gian người lao động đóng BHTN không được tính để hưởng trợ cấp mất việc làm hoặc trợ cấp thôi việc theo quy định của pháp luật về lao động, pháp luật về viên chức.

PHÒNG BẠN ĐỌC