Sẽ xác minh nội dung tố cáo và xử lý thỏa đáng nếu công an đánh học sinh

Cập nhật, 05:21, Thứ Sáu, 21/10/2016 (GMT+7)

Theo đơn phản ánh của anh Phan Ngọc Giả (SN 1980, ngụ ấp Tân Mỹ, xã Tân Thành- Bình Tân): Khoảng 11 giờ 50 phút ngày 11/10/2016, con anh là Phan Lê Khang- học sinh lớp 12A2 Trường THPT Tân Quới- điều khiển xe gắn máy loại 50 phân khối biển số 64AC-06.005. Khi chạy đến ấp Tân Thuận (xã Tân Quới) thì bị cán bộ Công an huyện Bình Tân “rượt đuổi bắt và đánh”, sau đó điện thoại kêu người khác đến chở xuống Công an huyện lập biên bản. Tại đây, do bị dọa đánh nên Khang đã ký vào biên bản sự việc.

Đến 14 giờ cùng ngày, Khang được anh Giả chở đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Tân điều trị. Theo chẩn đoán của bác sĩ, Khang bị đa tổn thương. Sau đó, anh Giả đã làm đơn tố cáo sự việc đến Công an huyện Bình Tân.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, Trưởng Công an huyện Bình Tân đã ra quyết định thụ lý và giao Trung tá Nguyễn Văn Bé Ba- Phó trưởng Công an huyện- chịu trách nhiệm xác minh nội dung tố cáo, kết luận nội dung xác minh, kiến nghị biện pháp xử lý và báo cáo người có thẩm quyền giải quyết tố cáo.

Theo Công an huyện Bình Tân, gần đây có nhận được tin báo của người dân về việc một nhóm học sinh hay chạy xe lạng lách, đánh võng. Do đó, lãnh đạo Công an huyện đã cử Đội Cảnh sát trật tự đến lập chốt chặn bắt. Trong quá trình làm nhiệm vụ, phát hiện Khang vi phạm các lỗi trên nên yêu cầu dừng xe để xử lý.

TRUNG HƯNG