Sống vui, sống khỏe

Cập nhật, 19:29, Thứ Ba, 16/03/2021 (GMT+7)

Cứ tảng sáng là bác Sáu, chú Hai; cô Bảy, cô Ba, dì Năm trong khu nhà tôi lại đúng giờ họp nhau thành những nhóm nhỏ cùng đi thể dục. Đi được 1- 2 vòng là từng nhóm cô, chú dừng lại giơ tay, “vặn” người tập một vài động tác nhẹ nhàng, hợp lứa tuổi.

Tầm nửa tiếng đồng hồ, khi ai cũng vã mồ hôi thì người về phụ dâu, con chuẩn bị bữa ăn sáng cho cả nhà; người tranh thủ vừa uống “cà phê tại gia” vừa tỉa tót lại đám cây kiểng kẻo nắng lên. Riêng cô Bảy (đối diện nhà tôi) còn “giành” cả phần đi bộ qua chợ (tầm 300m) của con dâu. Nhìn sức khỏe của các cô, các chú mà nhiều “bạn trẻ” như tôi phải ngưỡng mộ. Thật vậy, sau mấy mươi năm lao động, công tác, đến lúc “nghỉ ngơi” mà các cô, các chú vẫn có được cuộc sống vui, sống khỏe như vậy thì còn gì bằng!

Nhiều người bảo, cô chú khỏe như thế hẳn là do tập thể dục. Điều đó là đúng nhưng chưa đủ. Tập thể dục rất quan trọng nhưng để có được một cuộc sống vui, sống khỏe thì bên cạnh việc kiên trì tập thể dục chúng ta còn phải có một tinh thần lạc quan, vui vẻ; ăn uống lành mạnh; ngủ, nghỉ hợp lý.

Cuộc sống hàng ngày ai cũng luôn bộn bề với công việc, với những lo toan cơm áo gạo tiền, những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống (nhất là đối với những bạn trẻ). Tuy nhiên, nếu chúng ta biết sắp xếp, cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi, ăn uống lành mạnh, tập môn thể dục thích hợp thì chắc chắn chúng ta sẽ có sức khỏe và cuộc sống mơ ước.

Mỗi sáng thức dậy, vài mươi phút hít thở nhẹ nhàng hoặc tập những bài tập mà mình ưa thích, nở nụ cười thật tươi sẽ giúp đầu óc minh mẫn, hăng hái yêu đời.

Tinh thần lạc quan không chỉ giúp bạn có cuộc sống vui vẻ mà còn có tác động tích cực đến sức khỏe. Khi bạn yêu đời và tươi vui mỗi ngày thì stress, áp lực công việc và cuộc sống không còn là chướng ngại nữa. Không những thế, thái độ sống tích cực còn giúp bạn có khả năng cao “chiến thắng” bệnh tật nếu chẳng may một ai đó đang có bệnh trong người.

Người ta vẫn luôn nói có sức khỏe là có tất cả, không sức khỏe là không có gì. Do đó, hãy kiên trì tập thể dục; giữ tinh thần lạc quan; ăn uống lành mạnh, khoa học để luôn có một cơ thể khỏe mạnh, để sống vui, sống khỏe.

NHƯ Ý