Bực mình với những tờ rơi!

Cập nhật, 16:00, Thứ Năm, 24/12/2020 (GMT+7)

Ngày nay, để tìm kiếm khách hàng, một số người đã dùng cách đi phát tờ rơi. Đáng nói là họ không phát tận tay mà vứt bỏ ngay trước nhà của người dân. Điều này khiến cho không ít người cảm thấy bực mình khi thấy những tờ rơi nằm vung vãi.

Một người bạn của tôi cho biết, thời gian gần đây trước cổng rào nhà anh thường xuất hiện những tờ rơi nằm lăn lóc dưới đất. Phần lớn những tời rơi có nội dung đại khái là cho vay tiền mặt. Mới tờ mờ sáng ra mở cổng là đã thấy. Không phải 1 hoặc 2 tờ mà có đến hàng chục tờ. Anh ra lộ nhìn quanh không thấy ai đi phát, cũng không biết họ thả tờ rơi lúc nào. Thế là anh phải dọn dẹp số tờ rơi.

Nhiều người quen của tôi cũng đã từng phàn nàn về trường hợp trên. Không chỉ thế, có người còn cho biết thi thoảng nhà họ còn bị những người đi phát tờ rơi dán lên ngay cổng rào. Mỗi lần thấy như thế phải cất công đi gỡ và vứt vào sọt rác, cảm thấy rất bực bội.

Được biết, những người đi phát tờ rơi kiểu như thế thường đi vào ban đêm. Họ chạy xe dọc theo các tuyến đường ở vùng nông thôn, canh lúc không có người ở ngoài đường thì vứt ngay cổng rào nhà của người dân. Không chỉ vứt có một tờ, mà rất nhiều tờ. Họ vứt một cách vô tội vạ mà không cần biết có ai đọc đến hay không. Hành động đó chẳng khác nào đi vứt rác bừa bãi trông rất phản cảm, làm ảnh hưởng mỹ quan.

Thiết nghĩ, phát tờ rơi là một trong những hình thức quảng cáo. Đây là việc làm cần thiết đối với hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, nên phát tận tay người dân với số lượng vừa đủ. Không nên phát thừa, tránh trường hợp vứt vung vãi như vừa đề cập ở trên, góp phần nâng cao hiệu quả công việc và bảo vệ môi trường, cảnh quan.

NGUYỄN VĂN DÔ