Cột điện "nở hoa"!

Cập nhật, 16:09, Thứ Ba, 25/08/2020 (GMT+7)

 

Mấy ngày nay, khi đi trên tuyến đường Phạm Hùng (Phường 9, đoạn từ cầu Bình Lữ đến cầu Cái Cam), người đi đường không khỏi thích thú khi thấy cột điện 2 bên đường được sơn, vẽ những bức tranh hoa, lá đầy màu sắc (ảnh). Người “thổi hồn” cho những cây cột điện này là những bạn đoàn viên thanh niên với quyết tâm làm đẹp thêm cho thành phố.

Trước khi “vẽ tranh” cho cột điện, các bạn đoàn viên thanh viên bóc gỡ hết những tấm giấy quảng cáo, rao vặt, quét một lớp sơn trắng làm nền (khoảng 1m từ chân cột lên). Dù là những họa sĩ không chuyên nhưng chính sự cẩn thận, tỉ mỉ trong từng nét vẽ của các bạn đã khiến tuyến đường trở nên vô cùng sinh động. Giữa trưa hè nắng gắt, khi người người đang vội vã về nhà chuẩn bị vào bữa cơm trưa thì các bạn vẫn miệt mài với công trình “cột điện nở hoa” của mình.

Chú Nguyễn Thanh Hùng (ngụ Phường 9) chia sẻ: “Trước đây, nhiều cột điện bị dán chi chít các loại giấy quảng cáo, rao vặt. Hôm nay, các cháu đoàn viên thanh niên đến gỡ từng tờ một rồi sơn, vẽ lên, chú thấy vừa sạch sẽ, vừa thích mắt. Với lại, nhìn mấy đứa nhỏ vẽ vẽ, sơn sơn dưới trời nắng thấy thương gì đâu!”

Có thể thấy công trình này rất được sự đồng thuận của người dân; đồng thời tạo thành điểm nhấn cho con đường, góp phần làm cảnh quan đường phố thêm khang trang, sạch đẹp. Qua đó tuyên truyền đến người dân trên địa bàn cần nâng cao hơn nữa ý thức trong việc bảo vệ môi trường, cùng xây dựng thành phố sáng- xanh- sạch- đẹp- văn minh.

Có thể, theo thời gian tính thẩm mỹ của những “bức tranh” kia sẽ không còn nguyên vẹn. Có thể, do “nở” giữa sương- gió- nắng- mưa- thậm chí là sự phá hoại của con người nên rồi đây những “đóa hoa” kia sẽ kém phần rực rỡ. Nhưng, giá trị cốt lõi mà công trình này mang lại sẽ có tác động rất tích cực đến ý thức của người dân.

Mong rằng, từ việc làm này sẽ không còn nữa những ụ rác bị “bỏ rơi” trên vỉa hè, dưới chân cột điện. Mong rằng, những tờ quảng cáo, rao vặt không còn được dán ở những nơi không đúng quy định như cột điện chẳng hạn.

Có như vậy bộ mặt thành phố mới thật sự sáng bừng lên- nhất là khi ta vừa đón nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Vĩnh Long là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Vĩnh Long.

TRƯỜNG AN