"Nín thở" đi chợ

Cập nhật, 06:10, Thứ Ba, 31/03/2020 (GMT+7)

Nói là nín thở vì không biết làm gì thêm nữa cho an toàn, bởi lẽ đi chợ, nhất là các chợ lớn thì làm sao giữ khoảng cách an toàn là 2m? Khi tôi đang đứng cách xa xa người bán thì lại có người khác chen vào? Người người đi sát bên nhau nên “nín thở” vì lo. 

Nhiều bạn hàng chợ dân sinh không mang khẩu trang khi bán hàng.
Nhiều bạn hàng chợ dân sinh không mang khẩu trang khi bán hàng.

Chợ Phước Thọ, chợ TP Vĩnh Long vẫn nhộp nhịp, tất bật vào giờ cao điểm. Nhiều người mang khẩu trang, thậm chí có người còn đeo 2 cái khẩu trang “cho chắc”!

Chợ thường rất đông người, những giờ thưa người thì lại là giờ làm việc nên khó lòng đi chợ. Đó là nỗi niềm của nhiều người lao động hiện nay. Tôi chọn cách mua đồ ăn trong 3 ngày, để một tuần đôi lần đi chợ. Và lần nào đi chợ cũng đông, nhiều người còn chen lấn nhau để… mua xong về sớm cho an toàn?

Đó là chưa kể nhiều bạn hàng không chịu mang khẩu trang dù đã biết có quy định phạt đến 300.000đ. Tôi hỏi chị bán trái cây chợ Vĩnh Long “sao chị không đeo khẩu trang?” chị cười: “nực quá, tại cất chứ có nè”.

Tôi đi mua đồ ăn sáng cho cả nhà rồi mang về không la cà quán xá, nhìn thấy đôi tay trần bóc thịt rồi cũng đôi tay ấy nhận tiền của khách của chị bán hủ tiếu thì tôi chịu thua, tự nấu ăn cho lành. Tiền cũng là vật trung gian có thể lây nhiễm SARS-CoV-2!

Đeo khẩu trang thường xuyên đúng là khó chịu thật- đặc biệt với những người trước nay ít đeo khẩu trang; tuy nhiên, vì sức khỏe của chính mình và mọi người xung quanh mỗi người nên cố gắng một chút. Đeo khẩu trang khi ra ngoài, sử dụng bao tay, đũa khi lấy thức ăn… Chúng ta hãy cùng nhau xây dựng một cộng đồng có ý thức để phòng chống dịch!

Bài, ảnh: VĨNH PHÚC