Vẫn còn nhiều trẻ không đội nón bảo hiểm khi đến trường

Cập nhật, 17:55, Thứ Sáu, 22/11/2019 (GMT+7)

 

Ai cũng biết và hiểu được tác dụng của việc đội nón bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông; đồng thời, pháp luật đã có quy định rất rõ về việc trẻ em từ 6 tuổi trở lên phải đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông, cũng như chế tài xử phạt vi phạm hành chính với hành vi này.

Nhưng thực tế, vẫn còn nhiều phụ huynh không chấp hành và vẫn rất thờ ơ, vô tư trước sự an toàn của con trẻ. Thực tế khi đi qua các tuyến đường trên địa bàn TP Vĩnh Long vào giờ tan trường rất dễ nhìn thấy nhiều trường hợp trẻ em ngồi trên mô tô tham gia giao thông nhưng không đội nón bảo hiểm. Nhiều phụ huynh chở 2- 3 trẻ nhưng chỉ có một trẻ đội nón bảo hiểm hoặc thậm chí không có trẻ nào đội nón bảo hiểm.

Thời gian qua, đã có không ít trường hợp tai nạn giao thông xảy ra cướp đi sinh mạng của trẻ em, trong đó có một phần từ việc không đội nón bảo hiểm cho trẻ. Trước thực trạng này, mong rằng, bên cạnh việc tuyên truyền, nhắc nhở, tuần tra và xử lý vi phạm của lực lượng cảnh sát giao thông thì mỗi người dân, mỗi phụ huynh cần tự giác đội nón bảo hiểm cho con em mình để đảm bảo sự an toàn đồng thời tạo ý thức chấp hành pháp luật cho trẻ khi tham gia giao thông.

THANH THẢO- ÁI BÌNH