Bà con ở Doi Thừa Thiên chờ "cứu" cầu

Cập nhật, 05:48, Thứ Ba, 24/09/2019 (GMT+7)

Hàng trăm người dân ở Doi Thừa Thiên (ấp Kinh Ngay, xã Lục Sĩ Thành- Trà Ôn) đang nóng lòng mong chờ chính quyền địa phương quan tâm việc “cứu” cây cầu vừa được khánh thành cuối tháng 4/2019.

Cầu Doi Thừa Thiên chịu sức ép lớn từ tàu, ghe qua lại hàng ngày rất đông. Ảnh: T. ANH
Cầu Doi Thừa Thiên chịu sức ép lớn từ tàu, ghe qua lại hàng ngày rất đông. Ảnh: T. ANH

Theo đó, sau khi được khánh thành, cầu Doi Thừa Thiên bắc qua kinh tắt cù lao Mây đang phải chịu nhiều áp lực từ ghe, tàu qua lại hàng ngày. Thấy được điều này, bà con tiếp tục nhờ sự hỗ trợ của Trung tâm Công tác xã hội- đơn vị làm cầu nối với Hội Từ thiện Vòng tay Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh vận động Mạnh thường quân tài trợ.

Cụ thể, sau khi tài trợ trên 320 triệu đồng xây cầu, đơn vị hỗ trợ thêm 12 trụ chống va đập (mỗi trụ 2,5 triệu đồng). Tuy nhiên, đến nay các trụ chống va đập này vẫn chưa được thi công để bảo vệ cho cây cầu.

Theo bà con phản ánh, lý do các trụ chưa được thi công vì lần đầu trụ được đưa đến nhưng không có máy móc hỗ trợ. Bà con đã nhờ chính quyền hỗ trợ nhưng ngay thời điểm đó không có máy móc nên các trụ này được chở về phía công ty bên Cần Thơ. Và việc này kéo dài cho đến nay.

Hiện bà con rất mong chính quyền hỗ trợ việc mời gọi công ty chuyên chở và máy móc hỗ trợ để sớm thi công, giúp cây cầu vững chắc cho học sinh, bà con an tâm hơn.

TẤN ANH