Vượt cọc tiêu trái phép

Cập nhật, 05:21, Thứ Tư, 21/08/2019 (GMT+7)

Từ thực trạng và phản ánh của người dân: Đường Phạm Hùng (đoạn tiếp giáp với cầu Cái Cam- TP Vĩnh Long) do tập trung một số cơ sở y tế nên nhiều hàng quán “mọc” theo, cộng với dân cư sinh sống đông đúc dẫn đến tình trạng giao thông thường xuyên bị ùn tắc, ngành chức năng đã tiến hành dựng một số đoạn phân cách bằng cọc tiêu để phân luồng giao thông.

Nếu như trước đây, khi đi ngang đoạn đường này (vào giờ tan tầm hay những buổi sáng đến sở làm), tôi phải cho xe “nhích” chậm chạp, thậm chí có lúc phải tạm dừng lại. Bởi, phía sau xe tải, ô tô đang trờ tới và cứ liên tục bấm còi báo qua mặt trong khi phía trước là một số xe đợi qua đường nhưng đã “bò” ra cả nửa lộ.

Cứ thế, mô tô đi tới (đúng làn đường) “vướng” phải xe muốn “sang ngang” trong khi ô tô, xe tải vẫn không nhường đường cho nhóm xe qua lộ; còn bên kia đường thì không ngớt xe đổ vào trung tâm thành phố. Xe lớn, xe nhỏ lách, chen ngổn ngang, lộn xộn.

Từ khi có “dải” phân cách bằng cọc tiêu, những bất cập về giao thông ở đoạn đường này giảm hẳn đi. Thế nhưng gần đây, tôi lại thường chứng kiến một số người đi xe máy muốn qua đường “nhanh, gọn, lẹ” đã không “mất công” vòng lên cầu Cái Cam hay phải chạy hết “con lươn” (hướng vào trung tâm thành phố) để quay lại mà ngang nhiên cho xe “chen” qua hàng cọc tiêu.

Hành động này tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Bởi, đoạn đường này hẹp, xe lưu thông san sát nhau, khi mô tô “lọt” vào khoảng giữa 2 cọc tiêu là lúc đầu và đuôi xe “ló” ra làn ô tô, xe tải 2 bên đường dễ bị vướng vào thân ô tô, xe tải.

Hành vi “vượt” qua dải phân cách bằng cọc tiêu là rất nguy hiểm. Người tham gia giao thông cần phải chấm dứt ngay!

NHẬT LAN