Phường 2 có đến 2 con đường mang tên Hoàng Hoa Thám!

Cập nhật, 07:44, Thứ Tư, 07/08/2019 (GMT+7)

Điều đáng nói ở đây là cả 2 con đường này đều ở cùng Khóm 5 (Phường 2- TP Vĩnh Long).

Đó là đường Hoàng Hoa Thám cũ (ảnh trên) dài khoảng 1.000m chạy dài từ cầu Tân Hữu cặp bờ sông cầu Lộ đến ngã ba cầu ông Địa giáp với đường Ngô Quyền và Lê Thị Hồng Gấm thuộc Khóm 6 và Khóm 7 (Phường 2). Trước năm 1975, đường Hoàng Hoa Thám có tên là đường Ngô Văn Hóa.

Đường Hoàng Hoa Thám mới (ảnh dưới) dài khoảng hơn 500m bắt đầu từ đường Nguyễn Huệ cặp hông sân vận động Vĩnh Long rồi chạy vòng ra phía sau lưng, bà con quen gọi là đường vào quán nhậu Lê Bình.

Đường này trước đây có tên là Hẻm 83 đường Nguyễn Huệ, thời gian gần đây hẻm được nâng cấp mở rộng và được đặt tên chính thức là đường Hoàng Hoa Thám.

Nhiều bà con cư ngụ trên đường này rất băn khoăn bởi trước đây các loại giấy tờ tùy thân được ghi là Hẻm 83 Nguyễn Huệ bây giờ không biết phải ghi thế nào cho đúng! Hơn thế nữa, nếu so với vị trí địa lý thì 2 con đường này hoàn toàn ở 2 nơi khác nhau, nhưng lại cùng tên đường, cùng khóm, cùng phường thì thật khó mà phân biệt.

Thiết nghĩ, đất nước chúng ta có biết bao anh hùng liệt sĩ xứng đáng để đặt tên đường. Mong rằng cơ quan chức năng cũng nên xem lại để việc đặt tên đường của chúng ta được khoa học và ý nghĩa hơn!

HAI QUỞN