Cảnh giác cần sa trá hình

Cập nhật, 05:07, Thứ Tư, 28/08/2019 (GMT+7)

Những ngày gần đây, giới trẻ truyền tai nhau một loại “đặc sản” rất đặc biệt tạo ra nhiều ảo giác rất mạnh, thời gian gây ảo kéo dài 3- 6 giờ tùy thuộc loại.

Thực phẩm có chứa cần sa (bao bì có in lá cần sa) được rao bán trên mạng xã hội.
Thực phẩm có chứa cần sa (bao bì có in lá cần sa) được rao bán trên mạng xã hội.

Đó là các loại thực phẩm có pha trộn cần sa, một loại danh mục cấm mua bán vì gây nghiện cao. Cụ thể cần sa được trộn lẫn vào các loại kẹo sô cô la (dạng từng thanh), kẹo mút, bánh ngọt, kẹo cao su,… Giá bán kẹo mút là 50.000 đ/cây, sô cô la từ 50.000- 60.000 đ/thanh…

Đáng lo ngại là việc mua bán diễn ra công khai trên các mạng xã hội với hình thức “hàng trao, tiền nhận” tại nhà.

Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu về các chất gây nghiện: Các loại thực phẩm này có xuất xứ từ nước ngoài nhìn thoáng qua khó phát hiện và rất bắt mắt. Khi sử dụng, người dùng sẽ có cảm giác bay bổng, lâng lâng không làm chủ được bản thân của mình.

Cạnh đó sẽ dễ gây ra các bệnh lý về tim mạch- nhất là rối loạn nhịp tim. Song song đó là tình trạng mệt mỏi toàn thân, rối loạn nhận thức, suy giảm hệ thần kinh…

Điều quan ngại hiện nay là có một số thanh thiếu niên- nhất là các em học sinh- chưa nhận thức, chưa nhận biết cụ thể các loại độc dược này nên dễ dàng mua dùng thử rất tai hại. Vì vậy các bậc phụ huynh cần hết sức chú ý đến sinh hoạt, tâm lý, sử dụng thực phẩm của con em mình trước vấn nạn vô cùng nguy hiểm này.

PHƯƠNG ANH