Gây tai nạn rồi bỏ chạy- đạo đức người lái xe?

Cập nhật, 05:19, Thứ Tư, 06/03/2019 (GMT+7)

Khoảng 9 giờ 20 ngày 4/3/2019 trên đường Nguyễn Huệ (Phường 2- TP Vĩnh Long) xảy ra một vụ tai nạn giao thông. Điều đáng nói là người gây tai nạn bỏ chạy, nạn nhân được người dân giúp đỡ. Hành vi gây tai nạn rồi bỏ chạy này nhìn từ góc độ pháp luật là hành vi bị nghiêm cấm.

Người cùng tham gia giao thông, người xung quanh không giúp đỡ người bị nạn đã là vi phạm pháp luật. Hành vi gây tai nạn rồi bỏ chạy mặc cho nạn nhân ra sao thì ra thật sự đáng trách, đáng lên án. Người gây tai nạn bỏ chạy là người trực tiếp hoặc gián tiếp để lại hậu quả xấu cho nạn nhân, có thể gián tiếp gây ra cái chết.

Hành vi gây tai nạn rồi bỏ chạy, bỏ trốn báo động về đạo đức và lối sống của người lái xe. Họ không xem trọng tính mạng con người. Nếu gây tai nạn thì phải dừng phương tiện, có những động thái tích cực, cùng những người xung quanh giúp đỡ nạn nhân, đưa nạn nhân đi cấp cứu nếu cần thiết.

Những vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra nguyên nhân chủ yếu do tài xế lái xe phóng nhanh, vượt ẩu, thậm chí ngủ gật đều xuất phát từ chính tay nghề, trách nhiệm và đạo đức của người lái xe.

Nếu không may gây ra tai nạn thì không nên có những hành vi trái với đạo đức. Đừng nghĩ chỉ ta biết mà không có người khác biết!

QUANG PHÚ