Văn hóa chờ đèn đỏ

Cập nhật, 13:59, Thứ Ba, 19/02/2019 (GMT+7)

Thật tình không ít người tham gia giao thông ở TP Vĩnh Long có những thói quen nguy hiểm, những thói quen gây khó chịu cho người cùng tham gia giao thông.

Thứ nhất, không ít trường hợp hút thuốc, nhả khói vô tư khi chờ đèn đỏ.

Thứ hai, không ít người dừng xe chờ đèn đỏ trên ngay vạch qua đường dành cho người đi bộ. Có khi còn chạy qua cả chốt đèn xanh đèn đỏ. Đã vi phạm Luật Giao thông, còn cản trở các phương tiện tham gia giao thông phía sau. Nhanh thành chậm mất rồi!

Thứ ba, tình trạng “lấp” lối rẽ phải khi chờ đèn đỏ là thường xuyên diễn ra tại các chốt đèn đỏ, người tham gia giao thông muốn rẽ phải đành “bất lực” vì bị chặn kín đường.

Thứ tư, không ít trường hợp chạy xe vượt khi đèn đỏ còn 3- 4 giây hoặc còn 3- 4 giây thì những chiếc xe phía sau bóp còi inh ỏi để thúc giục xe phía trước chạy. Không ít người phàn nàn khi dừng xe chờ đèn đỏ: “Có ngon thì chạy trước đi, chạy vậy cho phạm luật, chạy vậy cho chết hay chi cha nội?”, “Chưa hết đèn đỏ làm gì bóp còi inh ỏi”,… Hiện tại, đúng là phải nhanh “trên từng milimet” mới bắt kịp nhịp sống. Nhưng, chớ “nhanh một phút mà chậm cả đời”.

Hãy xây dựng cho mình văn hóa chờ đèn đỏ!

TÂN AN