Sự hiếu kỳ đáng trách!

Cập nhật, 05:36, Thứ Ba, 16/10/2018 (GMT+7)

Hiện nay khi điều khiển xe lưu thông trên đường, nhiều người vì sự hiếu kỳ mà bất chấp đến sự an toàn. Điển hình như những vụ việc đã xảy ra trong thời gian gần đây mà người viết đã tận mắt chứng kiến.

Vụ việc thứ nhất, vào khoảng 13 giờ 30 phút, ngày 27/9/2018, một chiếc xe tải mang biển kiểm soát 64C.02353 chở gas từ Hậu Giang về huyện Long Hồ.

Khi xe đang lưu thông trên dốc cầu Ông Me Lớn (xã Long Phước, Long Hồ), thì lốp xe bị nổ làm xe tải chở gas bị nghiêng sang một bên. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã có mặt để điều tiết giao thông và khắc phục sự cố.

Vấn đề đáng nói là khi lưu thông ngang qua chỗ chiếc xe tải chở gas bị sự cố, có nhiều người vì sự hiếu kỳ nên họ cố tình điều khiển xe chạy rất chậm, thậm chí có người còn dừng xe lại để quan sát, theo dõi sự việc. Sự hiếu kỳ đó không những gây ùn tắc giao thông mà còn rất nguy hiểm.

Bởi, trên chiếc xe tải đang chở rất nhiều bình gas. Trong khi đó, chiếc xe bị nổ lốp và nghiêng sang một bên.

Do đó, những bình gas trên xe tải có thể rơi xuống đường bất cứ lúc nào và khi rơi xuống đường thì nguy cơ rơi trúng phải người đi đường hoặc xảy ra cháy nổ là rất cao.

Thế nhưng, một số người khi lưu thông qua nơi đây có vẻ như họ không hề có chút gì là sợ hãi. Họ cứ thản nhiên đi đến gần và theo dõi vụ việc (mặc cho những người làm nhiệm vụ nhiều lần cảnh báo).

Vụ việc thứ hai, vào khoảng 6 giờ 30 phút, ngày 2/10/2018 khi người viết lưu thông trên đường, đoạn gần cầu Lăng (thuộc địa phận ấp Tân Hòa, xã Tân Hạnh- Long Hồ), thì có một thanh niên điều khiển xe máy chạy theo chiều ngược lại. Lúc đó, trên bầu trời có chiếc máy bay đang bay rất thấp.

Khi nghe tiếng máy bay, người thanh niên ấy liền hướng mắt lên bầu trời nhìn máy bay. Thay vì dừng xe lại bên lề đường để nhìn máy bay, đằng này anh ta cứ thản nhiên vừa ngước nhìn lên bầu trời, vừa điều khiển xe chạy trên đường.

Vì không tập trung lái xe, nên xe của anh chạy lấn sang phần bên kia đường. May mắn là lúc đó những người điều khiển xe qua nơi đây chạy với tốc độ rất chậm nên họ dừng xe lại kịp thời, bằng không đã xảy ra va chạm.

Rõ ràng, những hành động ấy đáng để phê phán, răn đe. Như chúng ta đã biết, tính mạng con người là trên hết. Chúng ta đừng vì sự hiếu kỳ nhất thời của mình mà có những hành động gây mất an toàn cho bản thân và làm liên lụy đến những người khác.

NGUYỄN VĂN DÔ