Chuyện đường sá ngày nước ngập

Cập nhật, 05:26, Thứ Năm, 13/09/2018 (GMT+7)

Hiện tại đang vào mùa mưa và triều cường dâng cao khiến nhiều tuyến đường ở TP Vĩnh Long ngập sâu. Vì thế, việc điều khiển phương tiện tham gia giao thông cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn. Bên cạnh đó, đời sống của những hộ dân ven đường cũng bị ảnh hưởng không ít.

Đường ngập sâu gây khó khăn cho người lưu thông.
Đường ngập sâu gây khó khăn cho người lưu thông.

Trong những ngày này, những chỗ mặt đường lồi lõm, ổ voi, ổ gà, cống, hố ga mất nắp,… vô tình biến thành những chiếc “bẫy” gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Chưa kể, bùn đất bẩn sau khi nước rút khiến đường trơn và hôi thối.

Nhiều người khi đi qua chỗ ngập thường để xe ở số thấp để tăng lực kéo cho chiếc xe vượt qua lực cản của nước hay ga lớn để tránh nước tràn vào ống xả và phóng nhanh để không bị ngã xe.

Một số người điều khiển xe máy (xe số) vì sợ ướt mà rút chân lên cao khỏi phanh và cần sang số… Tuy nhiên, đây là những hành động gây mất an toàn cho bản thân người điều khiển xe và cả người xung quanh.

Thứ nhất, khi để ga lớn và đi nhanh qua vùng bị ngập nước, áp lực nước từ các xe đó sẽ tạo thành sóng mạnh sang 2 bên khiến các xe khác dễ ngã và nước văng tung tóe vào xe của những xe bên cạnh.

Nhiều thanh niên thậm chí còn đùa giỡn, hò hét, cố tình phóng thật nhanh để nước bắn vào người khác. Nhiều người bức xúc gọi đây là hành động thiếu ý thức và không văn minh.

Ngoài ra, sóng mạnh còn làm cho nước và rác tràn vào nhà các hộ dân 2 bên đường gây bất tiện cho đời sống của họ. Thứ hai, khi rút chân lên khỏi cần sang số và phanh thì người điều khiển sẽ không xử lý kịp khi có tình huống bất ngờ xảy ra.

Một số lưu ý khi đi xe qua đường ngập nước là nên giữ khoảng cách an toàn với các xe khác, không đi quá sát lề, nên giữ tốc độ ổn định và đều ga, hạn chế rồ ga và thắng gấp, không rút chân lên khỏi cần sang số và phanh…

Mong rằng mỗi người khi tham gia giao thông đều trang bị đủ kỹ năng xử lý tình huống và có ý thức tốt hơn khi lưu thông trong những ngày đường ngập.

LÊ NHI