Nguy hiểm khi chở súc vật trên đường

Cập nhật, 14:10, Thứ Tư, 18/07/2018 (GMT+7)

Tôi đã từng chứng kiến một tình huống dở khóc dở cười khi một chú chó cưng được chủ nhân chở trên một chiếc xe đắt tiền phóng xuống đường để đuổi theo một chú chó khác đang thả rông trên phố.

Đã có rất nhiều phương tiện loạng choạng tránh né chú chó “quý tộc” trong tình huống bất ngờ đầy nguy hiểm này.

Rất may chưa xảy ra tai nạn giao thông nhưng không vì thế mà nói rằng sẽ không bao giờ xảy ra.

Thực tế cho thấy đã có rất nhiều người có thói quen chở theo súc vật (thường là chó) khi đang tham gia giao thông. Đáng lo ngại là hầu hết các chú chó này đều không được xích lại một cách an toàn, nếu không nói là không hề có một biện pháp ràng buộc khác.

Từ đó ngoài tình huống có thật như vừa nêu cũng đã xảy ra một số trường hợp nguy hiểm khác như: che khuất tầm nhìn (khi chở chó có trọng lượng lớn ngồi phía trước); chó đột ngột phóng xuống đường khi bất ngờ nghe tiếng còi xe quá to,... tất cả đều dễ dàng dẫn đến tai nạn giao thông bất kỳ lúc nào.

Trên thực tế rất ít khi các trường hợp trên bị xử phạt nhưng không vì thế mà người nuôi mất cảnh giác và rất nên từ bỏ thói quen chở súc vật trên các phương tiện giao thông khi đang lưu hành.

Một chú chó cưng trên một phương tiện đang tham gia giao thông (chụp ngày 27/6/2018 trên đường Phó Cơ Điều- TP Vĩnh Long).
Một chú chó cưng trên một phương tiện đang tham gia giao thông (chụp ngày 27/6/2018 trên đường Phó Cơ Điều- TP Vĩnh Long).

Vậy có thơ rằng:

Rong chơi theo chủ chó cưng

Chở theo kiểu ấy xin đừng ai ơi

Nạn tai ân hận cả đời

Bỏ ngay thói ấy mấy lời cũng ai

TAM ANH