Cảnh giác kẻ trộm mùa cuối năm

Cập nhật, 15:29, Thứ Tư, 17/01/2018 (GMT+7)

Những ngày cuối năm, nạn trộm cắp xảy ra nhiều hơn, bởi tâm lý “guồng hết ăn tết” của kẻ trộm. Chị H. (xã Tân Ngãi- TP Vĩnh Long) là một nạn nhân của vụ trộm thời điểm này.

5 giờ chiều, chị H. đưa con đến học thêm tại nhà cô giáo rồi tạt qua chợ. Đang loay hoay mua sắm thì đã đến giờ nên chị quay lại rước con. Khi đến nơi, thấy con đã học xong nên chị dựng luôn xe ngay trước cổng nhà cô giáo.

Khi vừa vào nhà thì chị H. nghe có tiếng xe máy dừng lại nhưng trước sân khá tối nên chỉ thấy có người đậu xe loay hoay tìm kiếm gì đó trước cổng, chị H. đinh ninh là chồng cô giáo về nên định ra dời xe.

Nhưng khi chị quay lại đi về phía cổng thì thấy hai thanh niên gấp gáp rồ ga xe máy tháo chạy. Nghi ngờ, chị H. cùng cô giáo liền chạy ra xem có việc gì? Nhờ đèn sáng hai bên đường, chị H. thấy chiếc xe không gắn biển số của chúng đã đi đến đầu hẻm.

Người ngồi phía sau còn xách theo vật dụng có hình giống chiếc ba lô. Kiểm tra lại tài sản, chị H. phát hiện cái ba lô đựng quần áo đi học của con để trên xe đã “không cánh mà bay”.

Chị H. ngẫm nghĩ thì giật mình nhận ra rằng chúng muốn trộm xe nhưng sự xuất hiện bất ngờ của chị đã khiến ý định của chúng thất bại. Chắc có lẽ với tâm lý “cầu may” nên chúng trộm luôn ba lô trẻ em trên xe.

Với suy nghĩ “vào rồi ra ngay” mà chị H. suýt chút nữa là mất đi tài sản giá trị. Nghe con hỏi “mẹ ơi, ba lô đi học của con đâu?” mà chị H. vừa tự trách vừa buồn bã dặn lòng không lơ là cảnh giác, từ giờ trở đi “của lúc nào cũng phải bên người”.

Vụ việc của chị H. cũng nói lên tâm lý chủ quan của một bộ phận người dân. Tết sắp đến, hãy tự bảo vệ tài sản thật cẩn thận để tránh bị trộm cướp “gom hết”.

TUYẾT NGA