Hiểm họa những quả bóng bay Galaxy

Cập nhật, 14:34, Thứ Năm, 21/12/2017 (GMT+7)

 

Những quả bóng bay Galaxy.
Những quả bóng bay Galaxy.

Mới đây người dân các tỉnh miền Tây rất quan ngại trước sự xuất hiện của những quả bóng bay Galaxy, hay còn được gọi là bóng bay đèn led rất bắt mắt nhưng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm dẫn đến cháy nổ gây tổn thương cho người sử dụng nhất là vào các dịp Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán,… 

Dù giá bán khá cao từ 80.000- 100.000 đ/quả nhưng người mua- nhất là giới trẻ rất ưa chuộng. Những quả bóng bay này trong suốt được gắn thêm đèn led lấp lánh và có thêm pin để duy trì ánh sáng của đèn.

Đây là những quả bóng có xuất xứ từ Trung Quốc và đã gây ra khá nhiều tai nạn rất nghiêm trọng do người bán sử dụng khí hydro để bơm bóng. Loại khí này rất dễ phát nổ khi bắt gặp nguồn nhiệt từ các đèn led. Nguy hiểm nhất là khi phát nổ ra bên ngoài, nguồn nhiệt có khả năng lên đến 1.000 độ C khiến người sử dụng dễ bị bỏng nặng.

Từ 27/11- 5/12/2017, tại Trung Quốc đã xảy ra 5 vụ nổ bóng Galaxy làm 9 người bị bỏng nặng khiến giới chức tại nước này cảnh báo người dân cả nước không sử dụng loại bóng này nữa.

Tại ĐBSCL, hiện nay bóng bay Galaxy đã bắt đầu xuất hiện nhất là khi mùa Giáng sinh, Tết Dương lịch đã cận kề.

Yêu thích những thú vui mới lạ là điều rất bình thường nhưng dùng một khoản tiền không nhỏ để đổi lấy một vật dụng giải trí tiềm ẩn nhiều nguy hiểm quả là không nên. Các bậc phụ huynh cần hết sức cảnh giác với những quả bóng “tử thần” để con em mình không phải “tiền mất, tật mang”.

VÂN ANH