Hãy là người có văn hóa khi xem thể thao!

Cập nhật, 15:25, Thứ Tư, 13/09/2017 (GMT+7)

Là người rất mê bóng chuyền nên khi tỉnh tổ chức giải bóng chuyền quốc tế là tôi tranh thủ đi xem ngay.

 Do đi sớm nên tôi chọn được chỗ ngồi gần sân, phía sau lưng hàng ghế của đội thi đấu. Sau set 1 gay cấn giữa đội nữ trong nước và nước ngoài, 2 đội đổi sân, phía trước chúng tôi sẽ là đội bạn từ nước ngoài sang.

Khi đội bạn bắt đầu di chuyển sang thì một người đàn ông đứng tuổi, ngồi bên trái chúng tôi, bỏ chân ra khỏi giày và vắt chân lên hàng chắn phía trước, ngay sát đầu của các vận động viên nước bạn.

Người đàn ông này không những vắt chân lên còn nhịp nhịp chân rồi lấy chân này… gãi chân kia. Các vận động viên và ban huấn luyện đội bạn thấy vậy né chỗ chân người đàn ông này ra. Một lúc sau, cô gái ngồi cạnh đó cũng gác cả giày lên thanh chắn. 2 người cứ để chân vậy đến hết sét 2.

Đến sét 3, tình trạng vẫn y vậy. Lúc này nhiều cầu thủ Việt Nam sang phần sân bên này, thấy vậy, người thì né, người thì che mũi, còn người thì đánh xong đến cuối sân đứng thay vì ngồi xuống ghế nghỉ mệt.

Còn phía bên phải tôi thì có một đôi nam nữ cũng đến rất sớm để xem. Nhưng chỉ xem đến giữa sét thôi là người nam lấy điện thoại ra để “selfie” cùng bạn gái, rồi hai người ôm nhau chụp hình “tự sướng”, cứ vậy…

Chưa kể phía đối diện, mấy nam thanh niên vừa xem trận đấu vừa phì phèo thuốc lá, mặc người kế bên che mũi, che miệng. Có người xem còn nói những lời đả kích, khích đội bạn.

Những hành động trên thật quá nhức mắt!

Thiết nghĩ, yêu thể thao, ủng hộ cho đội nhà là rất đáng mừng, song phải xem làm sao cho có văn hóa, văn minh. Đây không phải chỉ là một giải đấu nhỏ, mà còn có sự hiện diện của các nước bạn. Những hình ảnh này sẽ gây ấn tượng không tốt trong mắt bạn bè quốc tế.

Cách ứng xử thanh lịch, văn minh nơi công cộng là biểu hiện của sự tôn trọng bản thân, tôn trọng người khác. Vậy nên, hãy là người có văn hóa khi xem thể thao và cả ở nơi công cộng!

THẢO NGUYÊN